ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ร่วมโครงการ “นครระยองรักษ์แม่น้ำระยอง” ส่งมอบถังหยดน้ำยาจุลินทรีย์เพื่อฟื้นฟูแหล่งน้ำให้ชุมชน

15 กรกฎาคม 2567 – บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์สินค้าของซันโทรี่และเป๊ปซี่โคในประเทศไทย นำโดย นางสาววิภาวรรณ ทัศนปรีชาชัย (ที่ 2 จากซ้าย) ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบรรษัทสัมพันธ์ พร้อมด้วยนายรัฐวุฒิ งามวุฒิวงศ์ (ที่ 1 จากซ้าย) ผู้จัดการโรงงานอาวุโส จังหวัดระยอง และตัวแทนพนักงานของบริษัทฯ จากโรงงานในจังหวัดระยอง มอบถังหยดน้ำยาจุลินทรีย์ขนาด 1,000 ลิตร จำนวน 10 ถัง เพื่อใช้ในการปรับปรุงคุณภาพน้ำในเขตเทศบาลนครระยอง ซึ่งเป็นกิจกรรมภายใต้โครงการ “นครระยองรักษ์แม่น้ำระยอง” โดยมี นายนรินทร์ เจนจิรวัฒนา (ที่ 3 จากซ้าย) รองนายกเทศมนตรีนครระยอง และ นายชญชม ปลื้มวุฒิวัฒน์ หัวหน้าฝ่ายจัดการคุณภาพน้ำ เทศบาลนครระยอง (ที่ 4 จากซ้าย)  เป็นผู้รับมอบ ณ ศูนย์บริหารจัดการคุณภาพน้ำเทศบาลนครระยอง จังหวัดระยอง

 

โครงการนครระยองรักษ์แม่น้ำระยอง มีวัตถุประสงค์ในการแก้ไขปัญหามลพิษทางน้ำและปรับปรุงคุณภาพน้ำที่เสื่อมโทรม เนื่องจากมีการทิ้งสิ่งปฏิกูลและขยะมูลฝอยลงในแหล่งน้ำของจังหวัดระยองเพิ่มมากขึ้น ซึ่งส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและสุขภาพอนามัยของประชาชนในพื้นที่ รวมถึงทำลายระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพของแหล่งน้ำในจังหวัดระยอง ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรน้ำต่อการดำรงชีวิตของทุกคน จึงสนับสนุนถังหยดน้ำจุลินทรีย์สำหรับติดตั้งในจุดต่าง ๆ ตามแนวแม่น้ำระยอง เพื่อทำการปรับสภาพน้ำและบำบัดน้ำเสีย โดยน้ำยาจุลินทรีย์จะช่วยยับยั้งกลิ่น ย่อยสลายสารอินทรีย์และไขมัน รวมถึงปรับปรุงคุณภาพน้ำของแม่น้ำระยองให้ดีขึ้น กิจกรรมนี้สอดรับกับความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน ผ่านโครงการ มิซุอิกุ ตั้งแต่ปี 2562 และตอกย้ำการดำเนินธุรกิจภายใต้ค่านิยมองค์กร “Growing for Good” หรือ “การเติบโตอย่างยั่งยืน” กล่าวคือ การดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม 

Visitors: 7,851,650