มาเซราติ ร่วมมอนเทอร์เรย์คาร์วีค ฉลอง 110 ปี แห่งนวัตกรรม เปิดตัว MC20 รุ่นพิเศษ ที่มีเพียงคันเดียวในโลก

เปิดตัวเอ็มซี20 ไอคอนา พร้อมส่งมอบ MCXtreama คันแรกให้ลูกค้า และนำคลาสสิคและโฟลกอเรให้ได้ยลโฉมในบูธมาเซราติ ตอกย้ำความเป็นเจ้าแห่งตำนานวิวัฒนาการยานยนต์และอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า

มาเซราติ ในฐานะแบรนด์ชั้นนำจากอิตาลีในด้านความหรูหราและสมรรถนะที่เหนือใคร ฉลอง 110 ปีแห่งการรังสรรค์นวัตกรรม ด้วยการเล่าเรื่องความสำเร็จจากอดีต ปัจจุบัน และเส้นทางสู่อนาคต ในงานมอนเทอร์เรย์คาร์วีค 2024 (Monterey Car Week 2024) โดยไฮไลต์ของค่ายตรีศูลคือ การเปิดตัวซูเปอร์สปอร์ตคาร์ที่ถอดแบบมาจาก ออลนิว  เอ็มซี20 เป็นครั้งแรกของโลกที่ The Quail ซึ่งเป็นการรวมตัวของชาวมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก พร้อมทั้งเปิดตัว เอ็มซี20 ไอคอนา(MC20 Icona) เป็นครั้งแรกในทวีปอเมริกาเหนือ นอกจากนี้ ค่ายตรีศูลยังฉลองความสำเร็จก้าวใหม่ ด้วยการ   ส่งมอบรถยนต์สำหรับสนามแข่งเท่านั้นรุ่นล่าสุด ได้แก่ เอ็มซีเอ็กซ์ตรีมา (MCXtrema) ที่สนามลากูน่า เซกา เซอร์กิต (Laguna Seca Circuit) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ซูเปอร์คาร์รุ่นนี้จะได้ลงสนามแข่งในอเมริกาเหนือ

เฮาส์ ออฟ มาเซราติ

ในระหว่างเทศกาลรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่นี้ เฮาส์ ออฟ มาเซราติ (House of Maserati) จะเป็นฐานของค่ายตรีศูลและเปิดให้สาวกได้เข้ามาสัมผัส “ชีวิตที่งดงาม” ได้อย่างเต็มที่ โดยผู้เช้าชมจะได้พบกับ เอ็มซี20 ทริบิวโต โมเดเนเซ (MC20 Tributo Modenese) รถยนต์เอ็มซี20 คูเป้ที่ถูกรังสรรค์ขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองโมเดนา เมืองที่เป็นหัวใจของมาเซราติ พร้อมกับฉลองเทศกาลมอนเทอร์เรย์คาร์วีคไปพร้อมกัน

พร้อมกันนี้ มาเซราติยังได้เปิดตัวฝ่ายคลาสสิเคในทวีปอเมริกาเหนือ โดยมี เอ็มซี12 รุ่นพิเศษ (MC12 Special Edition) เพื่อตอกย้ำความเป็นเจ้าตำนานเรซซิ่ง และที่เฮาส์ ออฟ มาเซราติ ยังจะมีการโชว์โฉมรถยนต์อีกมากมายหลายรุ่น รวมถึงยนตรกรรมในตระกูลโฟลกอเร ได้แก่ กรันทูริสโม โฟลกอเร (GranTurismo Folgore) กรันคาบริโอ โฟลกอเร (GranCabrio Folgore)  และ เกรคาเล่ โฟลกอเร (Grecale Folgore) รวมถึง กรันคาบริโอ โทรเฟโอ (GranCabrio Trofeo) และเอ็มซี20 แชโล่ (MC20 Cielo)

พิเศษสุดสำหรับแฟนของค่ายตรีศูล มาเซราติได้เปิดให้ได้ทดลองสัมผัสประสบการณ์กับยนตรกรรมชั้นยอดทั้ง 3 คัน ได้แก่ กรันคาบริโอ โฟลกอเร กรันคาบริโอ โทรเฟโอ และ เอ็มซี20 แชโล่ ผ่านการทดลองการขับแบบเปิดหลังคา ให้ได้สัมผัสพลังของทั้งสามรุ่นได้อย่างน่าประทับใจ

แขกที่มาเยี่ยมชม เฮาส์ ออฟ มาเซราติ สามารถเดินชมไปพร้อมจิบไวน์ชั้นเลิศจากอันติโนริ ผู้ผลิตไวน์ชื่อดังของอิตาลี และเป็นพันธมิตรของมาเซราติ ขณะเดียวกัน พันธมิตรด้านเครื่องเสียงอย่าง โซนัสเฟเบอร์ (Sonus faber) พร้อมจะเปิดให้ ผู้เข้าชมได้พบกับประสบการณ์เหนือระดับด้วยการจัดชุดเฟอร์นิเจอร์จากจิออร์เกตติ (Giorgetti) ซึ่งเป็นแบรนด์ที่อยู่มานานและมีความเชื่อเดียวกันกับมาเซราติ คือ ความหรูหราอันเป็นอมตะสไตล์อิตาลี และความร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่นอีกรายหนึ่งคือ โรบินา เบนสัน (Robina Benson)

The Quail รวมคนรักมอเตอร์สปอร์ต

สำหรับงานในบริเวณ The Quail จะเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวรถซูเปอร์คาร์ใหม่ครั้งแรกในโลก โดยเป็นรถที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเอ็มซี20(MC20 halo vehicle) ที่มาเซราติทำเซอร์ไพรส์หุ้มรถทั้งคันไว้ก่อนและยังไม่เผยโฉมจนกว่าจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวระหว่างเวลา 9.12 – 9.19 น.ตามเวลาแปซิฟิกไทม์โซน โดยมี มร. จิโอวานนี เพโรซิโน (Giovano Perosino) ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อสารทั่วโลกของมาเซราติ พร้อมด้วย มร. เคลาซ์ บุสซ์ (Klaus Busse) ผู้อำนวยการฝ่ายดีไซน์ของมาเซราติ ร่วมกันเปิดตัวโครงการนี้เป็นครั้งแรก สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของมาเซราติที่มีต่อการพัฒนารถแข่งที่โดดเด่นทรงพลัง และ “ขับสนุก” อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์รถยนต์จากอิตาลีที่คนทั่วโลกยอมรับ

ส่วนเอ็มซี 20 ไอคอนา ซีรีส์พิเศษ ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในทวีปอเมริกาเหนือ จะถูกจัดแสดงไว้อย่างโดดเด่นที่บูธ มาเซราติที่ The Quail โดยจะมีการผลิตรถรุ่นนี้ในจำนวนจำกัดเพียง 20 คันเท่านั้น และมีตัวถังดีไซน์พิเศษที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเอ็มซี 20 สตราดาเล่ (MC20 Stradale) และจะมีเพียงสีขาว Bianco Audace Matte และสีฟ้าสด Blu Stradale นอกจากนี้ยังจะมีรายละเอียดสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น โลโก้ มาเซราติ ฟูออริเซรี ในสีขาว Bianco Audace ติดไว้ที่ข้างตัวถังด้านล่างใกล้กับล้อหลัง พร้อมกับโลโก้ธงชาติอิตาลีที่ประตูใต้ตัวอักษรชื่อรุ่น MC20

อีกรุ่นหนึ่งที่จะนำมาโชว์ได้แก่ เอ็มซีเอ็กซ์ตรีมา ซึ่งเป็นรถที่รังสรรค์มาเพื่อแสดงพลังในสนามแข่งเท่านั้น ซึ่งได้เผยโฉมครั้งแรกที่ The Quail ในปี 2566 และจะกลับมาอีกครั้ง โดยมาเซราติได้ผลิตรถรุ่นนี้สำหรับลูกค้ารายแรกเสร็จแล้วตอกย้ำความมุ่งมั่นของค่ายครีศูลในการสร้างสรรค์รถยนต์ที่ทรงพลังเหนือขีดจำกัดยิ่งขึ้นไป และยังผสานทั้งความหรูหรา เทคโนโลยีสุดล้ำ และความเร็วอันน่าทึ่ง

ส่งมอบ เอ็มซีเอ็กซ์ตรีมาคันแรกที่ลากูน่า เซกา

ในบ่ายวันที่ 17 สิงหาคม เอ็มซีเอ็กซ์ตรีมาจะกลายเป็นดาวดวงใหม่แห่ง WeatherTech Raceway ที่ลากูน่า เซกา เมื่อมีการส่งมอบรถรุ่นนี้คันแรกให้แก่ลูกค้า รวมทั้งยังจะเป็นครั้งแรกที่เครื่องยนต์เน็ตทูโนสำหรับรถแข่งจะส่งเสียงกระหึ่มเป็นสัญญาณของการเริ่มต้นการแข่งขันในอเมริกาเหนือและเพิ่มความพิเศษไปอีกระดับ เมื่อ อันเดรอา เบอร์โตลินี (Andrea Bertolini) หัวหน้านักขับทดสอบของ มาเซาราติ จะเป็นผู้แนะนำรถรุ่นนี้ให้แก่ลูกค้า และสนุกกับการทดลองขับในสนามแข่งด้วยกัน โดยที่ เบอร์โตลินี จะแสดงให้เห็นถึงพลังมหาศาลของเครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ ความจุ 3 ลิตร เทอร์โบคู่ ก่อนที่จะส่งมองกุญแจให้ลูกค้าเป็นครั้งแรก

Pebble Beach Concours d’Elegance Concept Lawn

ปิดท้ายงานเทศกาลด้วยการกลับมาเยือน Pebble Beach Concours d’Elegance ในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม ซึ่งจะมีการเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลกของสปอร์ตคาร์รุ่นใหม่ใน Concept Lawn ที่ The Quail ด้วยการออกแบบใหม่ที่จะช่วย
ลดน้ำหนักรวมของตัวรถ ประกอบกับสมรรถนะสูงสุด จะกลายเป็นข้อเสนอจากมาเซราติที่โดนใจนักสะสมและแฟนพันธุ์แท้เป็นอย่างมาก

การเฉลิมฉลอง 110 ปีแห่งความสำเร็จของ มาเซราติ จะถูกนำมาไฮไลต์ในคลาสพิเศษที่ Concours โดยมี มร. เคลาซ์ บุสซ์ เป็นกรรมการกิตติมศักดิ์ในการตัดสินรางวัล Best in Show อีกด้วย

Visitors: 7,892,459