มาเซราติ จีที2 สตราดาเล่ ซูเปอร์คาร์ทรงพลังเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่มอนเทอเรย์ คาร์ วีค 2024

มาเซราติ จีที2 สตราดาเล่ (GT2 Stradale) ซูเปอร์คาร์รุ่นใหม่จากมาเซราติ ได้รับเกียรติเปิดตัวเป็นครั้งแรกในโลก ภายในงาน มอนเทอเรย์ คาร์ วีค (Monterey Car Week) รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

         เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 มาเซราติ เปิดตัวรถซูเปอร์คาร์รุ่นนี้ภายในงานประจำปีที่คนในวงการมอเตอร์สปอร์ตมารวมตัวกันที่รีสอร์ตชื่อดังของสหรัฐอเมริกา ใน The Quail ซึ่งเป็นไฮไลต์ของงานมหกรรมมอนเทอเรย์คาร์ วีค ที่จัดขึ้นเพื่อแฟนพันธุ์แท้  ซูเปอร์คาร์และผู้ที่สนใจ

        มาเซราติ จีที 2 สตราดาเล่ ถือได้ว่าเป็นสุดยอดแห่งความเหนือระดับและความสปอร์ตแบบเอ็กซ์คลูซีฟ และเป็นผลจากความร่วมมือทั้งด้านเทคนิคและดีไซน์ระหว่างรถสองรุ่นคือ มาเซราติ จีที2 ซึ่งเป็นผลงานชั้นเลิศด้านสมรรถนะที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อใช้ในการหวนคืนสนามแข่ง กับมาเซราติ เอ็มซี20 ซึ่งเป็นรถระดับไอคอนของค่ายตรีศูลที่โดดเด่นด้านดีไซน์

        มาเซราติเริ่มต้นสร้างสรรค์รถยนต์บนพื้นฐานที่ยอดเยี่ยม เป็นการผสานความสุดยอดในด้านการแข่งในสนามและการใช้งาน บนท้องถนนทั่วไป โดยการส่งต่อจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของรถแข่ง และส่งเสริมให้ซูเปอร์สปอร์ตคาร์ยอดนิยมนี้มีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง

        มาเซราติ จีที 2 สตราดาเล่ ผสานการถ่ายทอดเทคโนโลยีเชิงลึกด้านสมรรถนะซึ่งปกติแล้วจะเป็นจุดเด่นของรถแข่ง เข้ากับคุณสมบัติสุดยอดของเอ็มซี20 ผลลัพธ์ คือ ยนตรกรรมซูเปอร์สปอร์ตคาร์ที่โดดเด่นทั้งในด้านรูปลักษณ์และสมรรถนะ   แบบรถแข่ง ขณะเดียวกันก็ยังคงให้อารมณ์ในการขับขี่และความสบายในทุกสถานการณ์ รวมทั้งให้ประสบการณ์ในการขับขี่  ที่เหนือระดับตามมาตรฐานของมาเซราติ

          มาเซราติ จีที2 สตราดาเล่ สามารถทำความเร็วสูงสุดได้มากกว่า 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ให้พลังสูงสุด 640 แรงม้า (มากกว่าเอ็มซี20 10 แรงม้า) แต่มีน้ำหนักรวมลดลงถึง 60 กิโลกรัม  สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายในเวลาเพียง 2.8 วินาที จึงให้สมรรถนะและการขับขี่ที่เหนือระดับ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการออกแบบตาม  หลักอากาศพลศาสตร์ที่ยอดเยี่ยม และดีไซน์ที่โดดเด่นซึ่งสืบทอดมาจากรถแข่งรุ่นอื่น 

        เมื่ออยู่หลังพวงมาลัย จะรู้สึกได้ถึงอารมณ์การขับขี่รถแข่งที่มีโอกาสจะเป็นสุดยอดของโลกได้อย่างแท้จริง

           มาเซราติ จีที2 สตราดาเล่ มีฟีเจอร์มากมาย และเปิดโอกาสให้ปรับแต่งหรือเลือกฟีเจอร์ได้ในแบบที่เป็นเอกลักษณ์ตามต้องการ ไม่ว่าจะเพื่อเพิ่มสมรรถนะ เพื่อรูปลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตา หรือตามโครงการฟูออริเซรี และการตั้งค่าพิเศษ (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละตลาด)

           มร. เดวิด กราสโซ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มาเซราติ กล่าวว่า “มาเซราติ จีที2 สตราดาเล่ เป็นรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์      มีการผสานรวมความเป็นเจ้าตำนานในสนามแข่งของมาเซราติ และสะท้อนพัฒนาการของรถระดับไอคอน คือรถยนต์ในตระกูล เอ็มซี20 ไปพร้อมกัน จีที2 สตราดาเล่ ถูกรังสรรค์มาสำหรับการขับขี่ในทุกวัน โดยพัฒนาขึ้นจากความปรารถนาที่จะส่งมอบความเป็นเลิศด้านเทคนิค นวัตกรรม การออกแบบ เติมเต็มอารมณ์ในการขับขี่ให้แก่ลูกค้า ขณะเดียวกัน เราได้สร้างสรรค์โซลูชั่นสำหรับรถที่ออกแบบมาเฉพาะใช้ในสนามแข่ง ซึ่งเป็นหัวใจและดีเอ็นเอด้านการแข่งขันของมาเซราติ ในอีกด้านหนึ่ง  เรายังการันตีได้ถึงความสบายที่มาพร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ทันสมัย มาเซราติ จีที2 สตราดาเล่ จึงเป็นยนตรกรรมที่   สนองทุกความต้องการของลูกค้าที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ และเป็นผลงานที่สะท้อนถึงแก่นแท้ของแบรนด์มาเซราติได้เป็นอย่างดี

          ในการเปิดตัวครั้งแรกในโลกของมาเซราติ จีที2 สตราดาเล่ในงาน The Quail มาเซราติยังได้นำรถอีก 2 รุ่นมาโชว์โฉม ได้แก่ เอ็มซี20 ไอคอนา (MC20 Icona) ซึ่งมาปรากฏโฉมครั้งแรกในทวีปอเมริกาเหนือ และ เอ็มซีเอ็กซ์ตรีมา (MCXtrema) ที่    ลากูนา เซกา ในพิธีส่งมอบรถแข่งทรงพลังคันแรกจากมาเซราติ

         เอ็มซี20 ไอคอนา เปิดตัวครั้งแรกในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เป็นรถยนต์ตระกูลพิเศษที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อฉลอง 20 ปีแห่ง  การหวนคืนสู่สนามแข่งจีที แชมเปียนชิพ และรถยนต์ที่โลกต้องจารึกไว้คือ เอ็มซี20 รถยนต์รุ่นพิเศษนี้จะเป็นรุ่นลิมิเต็ดอิดิชัน ผลิตขึ้นเพียง 20 คันเท่านั้น โดยมีตัวถังสีขาว Bianco Audace Matte และสีน้ำเงิน Blu Stradale เอ็มซี20 ไอคอนาเป็นรถยนต์ที่สร้างขึ้นเพื่อเป็นที่ระลึกของรถยนต์สำหรับขับขี่บนท้องถนนทั่วไปอีกรุ่นหนึ่งคือ เอ็มซี20 สตราดาเล่ รุ่นปี 2547 ซึ่งมีบุคลิกคล้ายกัน และติดตั้งเครื่องยนต์ 12 สูบที่พัฒนามาจากเครื่องยนต์ของเฟอร์รารี่ ยนตรกรรมรุ่นดังกล่าวสะท้อนถึงจุดเด่นของ ค่ายตรีศูลด้านสมรรถนะอันเหนือชั้น และผลิตขึ้นเพื่อขออนุมัติประเภทในการเข้าร่วมแข่งขันจีที

      ในปีนี้ เอ็มซีเอ็กซ์ตรีมา กลับมาโชว์ตัวใน The Quail อีกครั้งหลังจากการเปิดตัวครั้งแรกในโลกเมื่อปี 2566 ที่ผ่านมา และเตรียมพร้อมสำหรับกิจกรรมพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟเพื่อฉลองการส่งมอบรถยนต์คันแรก จากทั้งหมด 62 คันที่ผลิตขึ้นทั่วโลกซึ่งถูกจัดขึ้นในวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ที่ WeatherTech Raceway Laguna Seca รถคันนี้ผลิตขึ้นเพื่อการขออนุมัติประเภทเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเท่านั้น มีกำลังสูงสุดถึง 730 แรงม้า และมีรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียวสะดุดตา เอ็มซีเอ็กซ์ตรีมา เป็นรถที่มีความพิเศษ ได้แก่ เป็นรถซูเปอร์สปอร์ตสำหรับลูกค้าเฉพาะกลุ่มที่ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับสมรรถนะ และความเป็นเลิศ ด้านเทคนิค มาเซราติ เอ็มซีเอ็กซ์ตรีมา เป็นรถแข่งสัญชาติอิตาลีที่ทรงพลังที่สุด เป็นยนตรกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจในทุกมิติและจะเป็นผู้กำหนดอนาคตของค่ายตรีศูล รวมถึงยกระดับจิตวิญญาณแห่งความเป็นรถแข่งขึ้นไปยิ่งกว่าเดิม

Visitors: 7,892,459