SUCCESS CHANNEL โดย ACCESS CENTER จัด INDY PROJECT ครั้งที่ 2 ฟรี Workshop สื่อมวลชนสนใจเข้าร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก

เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา สำนักข่าวออนไลน์ SUCCESS CHANNEL โดย บริษัท แอ็คเซส เซ็นเตอร์ จำกัด ได้จัดฟรี Workshop ให้แก่สื่อมวลชนที่ต้องการเสริมทักษะทางด้านการผลิตสื่อออนไลน์ ภายใต้ “โครงการ INDY PROJECT” ซึ่งครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ณ อาคารเมืองไทยประกันชีวิต สำนักงานใหญ่ (ถ.รัชดา) โดยมีสื่อฯ หลายสำนักฯ ให้ความสนใจเข้าร่วม Workshop ในหัวข้อต่อยอด ทำสื่อออนไลน์ ควรรู้ ควรมี อะไรบ้าง

นางสาว ดิศราพร อิศรางกูร ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอ็คเซส เซ็นเตอร์ จำกัด และ บรรณาธิการบริหาร สำนักข่าวออนไลน์ SUCCESS CHANNEL เจ้าของโครงการได้กล่าวถึงกิจกรรมดังกล่าวว่า “ในฐานะที่ แอ็คเซส เซ็นเตอร์ เป็นบริษัทฯ ซึ่งทำงานด้านสื่อออนไลน์มาหลายสิบปี จึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของ Social Media ว่ามีความจำเป็นอย่างมากในการทำข่าว ซึ่งหากขาดทักษะหรือตามกระแสไม่ทันก็จะเสียโอกาสในการที่จะมีผู้ติดตามสื่อของคุณ”

นางสาวดิศราพร กล่าวเพิ่มเติมว่า “จากประสบการณ์ตรง โลกออนไลน์มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา แพลตฟอร์มบางอย่างผ่านไปสักพักก็เปลี่ยนแล้ว  จึงเกิดความคิดขึ้นมาว่า คนอื่นจะประสบปัญหาแบบเราไหม การจะไปเข้าคอร์สเรียนบางครั้งค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ไหน ๆ เราก็อยากรู้แล้ว ดังนั้นเรามาเรียนรู้ไปพร้อม ๆ กันเลยดีกว่าค่ะ โดยการ Workshop ในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้เข้ามาเสริมความรู้และทักษะในการผลิต Content ในมิติต่าง ๆ ซึ่งทุกคนสามารถนำกลับไปใช้ในงานของตัวเองได้จริง โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ และที่สำคัญต้องขอขอบคุณ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด มหาชน ที่สนับสนุนสถานที่ให้เราได้จัดกิจกรรมในวันนี้ค่ะ” นางสาวดิศราพร กล่าว

ด้าน นางสาว ฐิตา รีเบคก้า แม๊ททีโอ บรรณาธิการข่าวออนไลน์ SUCCESS CHANNEL ในฐานะ Mentor การ Workshop ครั้งนี้ ได้กล่าวว่า “INDY PROJECT ครั้งที่ 2 นี้ เราจะมาแชร์ทักษะในหัวข้อ ‘ต่อยอด ทำสื่อออนไลน์ ควรรู้ ควรมี อะไรบ้าง เพราะการที่ Content ของแต่ละคนจะออกมาดีหรือไม่นั้น อันดับแรกต้องเริ่มจากการปรับ Mindset ก่อน ต้องยอมเปิดใจยอมรับเทคโนโลยีที่เพิ่มเข้ามาในชีวิต สิ่งใดที่ไม่รู้จะไปถามใคร ก็อาจจะทำให้การทำงานเกิดอุปสรรค  และอันดับต่อมา ก็ต้องเป็นคนขยันค้นหา ติดตาม และ ฝึกทำ ซึ่งจริตตรงนี้มีความจำเป็นอย่างมากทีเดียวสำหรับคนที่จะทำคอนเทนต์ออนไลน์

ซึ่งสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้เกิดจากประสบการณ์ของ Mentor เองค่ะ จากที่เราเคยเป็นคนไม่รู้มาก่อน เคยใช้วิธีถามผู้รู้ ได้ความรู้มาเพิ่มขึ้นแต่ก็คิดว่าเรายังสามารถต่อยอดให้มากขึ้นได้อีก จึงเริ่มหาวิธีการที่เหมาะกับตัวเราเอง เริ่มจากการอ่านบทความ ดูคลิปวิดีโอต่าง ๆ จนเกิดเป็นความเคยชินจนคุ้นเคย

ตรงนี้แต่ละคนก็สามารถฝึกได้ค่ะ และจะพบว่าทุกคนจะมีวิถีทางของตัวเอง ซึ่งเราคิดว่าสิ่งนี้จะทำให้ Content เกิดความแตกต่าง มีเสน่ห์และเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ก็ยังคงเน้นเรื่องของมาตรฐานและคุณภาพนะคะ

 

ซึ่งหลังจากจบ Workshop แล้ว ผู้เข้าร่วม Workshop หลายท่าน ส่งการบ้านเข้ามาให้ดูทันทีเลยค่ะ เรารู้สึกดีใจที่เขาสามารถคลิกกับสไตล์ที่เราสอนได้ หวังว่าทุกคนจะได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันของตัวเอง และงานข่าวให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ” นางสาว ฐิตา กล่าว

นายรัชดา พุ่มสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้สนับสนุนสถานที่จัดการ Workshop กล่าวว่า “วันนี้ผมขอนำข้อคิดที่ คุณสาระ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ย้ำเสมอครับว่า ‘การให้ดีที่สุด คือการให้ความรู้’ ซึ่งในยุคสมัยนี้สิ่งที่สำคัญ คือการเติมความรู้ในสิ่งที่เรายังขาดอยู่ และสิ่งที่เข้ามาใกล้ตัวเราที่สุดคือเรื่องของเทคโนโลยี ทุกคนใช้อยู่คือมือถือ แต่เราจะใช้อย่างไรให้เกิดประโยชน์ ประกอบกับเรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ การที่เราก้าวเข้าสู่สังคมไหนก็ตาม เราควรจะเป็นคนที่มีความรู้ในทุก ๆ ด้าน และเราจะก้าวไปอยู่ในสังคมนั้น ๆ ได้อย่างมีความสุข และสามารถต่อยอด ตอบโจทย์ให้กับตัวเอง ให้กับครอบครัว หรือคนอื่น ๆ แม้กระทั่งทำเป็นงานเสริมได้

เดี๋ยวนี้คนรุ่นใหม่ เขาก็เข้า ChatGPT ทำสิ่งต่าง ๆ ส่งกลับไปให้ที่บ้าน ก็เป็นอะไรที่ง่าย หากทุกคนเลือกใช้ให้เป็นก็จะเกิดประโยชน์นะครับ”

คุณรัชดา กล่าวในช่วงท้ายว่า “ขอให้คอร์ส หลักสูตร INDY PROJECT  ครั้งที่ 2 ประสบความสำเร็จ ถ้ามีหลักสูตรดี ๆ เสริมความรู้ อาจไม่ใช่แง่มุมของเทคโนโลยี แต่เป็นแง่มุมอื่น ๆ จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะครับ เราจะได้เพิ่มทักษะ เพิ่ม

สกิลของเราให้หลากหลายมากขึ้น ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จในการเรียน สิ่งนี้อาจจะเป็นอีกแนวทางหนึ่งของการดำรงชีวิตวิถีใหม่ ในการเข้าใจเทคโนโลยี ไม่ต้องกดดัน แต่ขอให้ค่อย ๆ เรียนรู้ไปเรื่อย ๆ แล้วเราจะใช้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเองครับ ขอบคุณครับ” คุณรัชดา กล่าว

โครงการ INDY PROJECT เป็นกิจกรรม CSR ของ สำนักข่าวออนไลน์ SUCCESS CHANNEL โดย บริษัท แอ็คเซส เซ็นเตอร์ จำกัด รูปแบบการจัดกิจกรรมเป็นการ Workshop ให้กับสื่อมวลชนและผู้ที่สนใจ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อเป็นการเสริมความรู้ในเรื่องของเทคนิคต่าง ๆ เพื่อการผลิตสื่อออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันมีความจำเป็นสำหรับการทำงานเป็นอย่างมาก สนใจเข้าร่วม Workshop ครั้งต่อไป ติดตามข้อมูลได้ที่ www.successchannel.co หรือ โทร 095-4979392 

Visitors: 7,910,065