ซีพี แอ็กซ์ตร้า ตั้งเป้าส่งมอบอาหาร 3 ล้านมื้อ พร้อมจับมือ สพฐ. มอบทุนโครงการ “อาหารดีพี่ให้น้อง” สนับสนุนให้นักเรียนเข้าถึงมื้ออาหารดีมีประโยชน์

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจค้าส่งค้าปลีก แม็คโคร-โลตัส สานต่อโครงการ “อาหารดีพี่ให้น้อง” อย่างต่อเนื่อง มุ่งสนับสนุนวัตถุดิบอาหารคุณภาพดี และมีประโยชน์ให้กับโรงเรียนทั่วประเทศ ล่าสุดมอบทุนให้กับโรงเรียนในภาคเหนือ นำร่องจังหวัดเชียงใหม่และลำพูนรวม 100 แห่ง ให้นักเรียนกว่า 11,000 คนเข้าถึงมื้ออาหารที่ดี และถูกหลักโภชนาการ พร้อมชวนน้องๆ ร่วมกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน (School visited) ส่งเสริมการสร้างประสบการณ์จริง ณ แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ (ซุปเปอร์ไฮเวย์)

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แม็คโคร-โลตัส ดำเนินธุรกิจเคียงข้างชุมชนและสังคมไทย โดยมุ่งเน้นการพัฒนาครอบคลุมทุกมิติ ทั้งด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแลกิจการ (ESG) รวมถึงส่งเสริมการมีสุขภาพและสุขภาวะที่ดีให้เยาวชนไทยผ่านกิจกรรมต่างๆ ที่สอดคล้องกับพันธกิจด้านความยั่งยืนขององค์กร โดยโครงการ “อาหารดีพี่ให้น้อง” ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 7 สนับสนุนวัตถุดิบคุณภาพเพื่อนำไปประกอบอาหารกลางวันให้แก่นักเรียนในโรงเรียนที่ขาดแคลนหรือมีข้อจำกัดในการเข้าถึงอาหาร ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ รวมกว่า 1,000 โรงเรียน ซึ่งมีจำนวนนักเรียนกว่า 100,000  คน เพื่อให้เยาวชนได้เข้าถึงอาหารดี มีประโยชน์ ตามหลักโภชนาการ”

 

นายสมนึก ยอดดำเนิน ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า“แม็คโครและโลตัสดำเนินกิจกรรม “ลำไย ปันสุข…คืนสุข สู่ชุมชน” อย่างต่อเนื่อง โดยสนับสนุนให้ผู้ปลูกลำไยมีรายได้ ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโต ซึ่งแม็คโครนำรายได้จากการจำหน่ายลำไยทุก 1 กิโลกรัม ร่วมบริจาค 1 บาท สนับสนุนวัตถุดิบและอาหารสดคุณภาพให้กับโรงเรียน 100 แห่งในภาคเหนือ เพื่อเติมเต็มมื้ออาหารกลางวันที่มีคุณค่าทางโภชนาการ และส่งเสริมสุขภาวะที่ดีในวัยเรียน นอกจากนี้ ยังได้จัดกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน สร้างประสบการณ์ เสริมความรู้ให้น้องๆ นักเรียน เรื่องการเลือกซื้อวัตถุดิบอาหารสด และประโยชน์ของการบริโภคอาหารหลักครบ 5 หมู่ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของเยาวชน ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญต่อไปในอนาคต”

แม็คโคร-โลตัสพร้อมเดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์การทำธุรกิจเคียงข้างสังคมไทย ตอกย้ำองค์กรต้นแบบที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน

งานนี้ได้รับเกียรติจากนายเสน่ห์ รัชฎา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1  และมีผู้บริหาร บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) นำโดยนายสมนึก ยอดดำเนิน ผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหารสินค้าอาหารสด คณะผู้บริหาร และผู้จัดการสาขา ร่วมกิจกรรมที่แม็คโคร สาขาเชียงใหม่ (ซุปเปอร์ไฮเวย์)

Visitors: 7,892,459