กรุงไทยรวมพลังจิตอาสาปรับปรุงแหล่งอาหารช้างป่าและสัตว์ป่า สนับสนุนโครงการพัชรสุธา คชานุรักษ์ คืนระบบนิเวศและความหลากหลายทางชีวภาพ

พลเอก เฉลิมชัย สิทธิสาท องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิพัชรสุธาคชานุรักษ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมปรับปรุงแหล่งอาหารสำหรับช้างป่าและสัตว์ป่าอื่นในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว จังหวัดจันทบุรี โดยมี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ดร.รอยบุญ รัศมีเทศ ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ ให้เกียรติร่วมงานโดยมีคณะผู้บริหาร พร้อมพนักงานกรุงไทยจิตอาสา VVE Vayu Volunteer” ประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนภาคีเครือข่าย ร่วมทำโป่งเทียม เพิ่มแร่ธาตุที่จำเป็น ช่วยเสริมแหล่งอาหารของช้างป่าและสัตว์ป่าให้สมบูรณ์

ทั้งนี้ ธนาคารกรุงไทย ดำเนินธุรกิจโดยให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) ตามแนวทางธนาคารยั่งยืนและเดินหน้าจัดกิจกรรมปรับปรุงแหล่งอาหารสำหรับช้างป่าและสัตว์ป่า ร่วมกับมูลนิธิพัชรสุธาคชานุรักษ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในพื้นที่อนุรักษ์ของจังหวัดชลบุรีและจันทบุรีมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความสมบูรณ์ในพื้นที่อนุรักษ์ และลดปัญหาการออกหากินนอกพื้นที่อนุรักษ์ของช้างป่า รวมทั้งสนับสนุนแหล่งน้ำเพื่อสร้างอาชีพทางเลือกให้แก่เกษตรหมู่บ้านคชานุรักษ์และเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนขององค์การสหประชาชาติ (Sustainable Development Goals : SDGs) ทั้งในด้านการสนับสนุนการใช้ระบบนิเวศบนบกอย่างยั่งยืน และเสริมความเข้มแข็งให้แก่กลไกการดำเนินงานและฟื้นฟูสภาพหุ้นส่วนความร่วมมือระดับโลกสำหรับการพัฒนาที่ยั่งยืน

Visitors: 8,036,904