BKIH ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล งวด 9 เดือน รวม 11.25 บาทต่อหุ้น

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท บีเคไอ โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BKIH เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ครั้งที่ 1 สำหรับผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปี2567 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 11.25 บาท โดยจะจ่ายเงินปันผลในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2567

            ทั้งนี้ การจ่ายเงินปันผลดังกล่าวเป็นการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลครั้งแรก ภายหลังกระบวนการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (Tender Offer) โดยการแลกเปลี่ยนหุ้น BKI เป็นหุ้น BKIH แล้วเสร็จ และได้นำ BKIH เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และเริ่มทำการซื้อขายเมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา โดยบริษัทฯ จะยังคงไว้ซึ่งนโยบายการจ่ายเงินปันผลอย่างต่อเนื่อง พร้อมมุ่งสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

            ปัจจุบัน BKIH ประกอบธุรกิจหลักผ่านการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) โดยมุ่งสร้างผลประกอบการที่ดี ด้วยการลงทุนในธุรกิจหลักด้านการประกันภัยและธุรกิจอื่นที่หลากหลายและมีศักยภาพ ขยายการลงทุนทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ยึดมั่นการดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาล คำนึงถึงประโยชน์สูงสุดต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม โดยปัจจุบันมีบริษัทย่อยที่สร้างรายได้หลักคือ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI ที่ดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคงมายาวนานกว่า 77 ปี

Visitors: 8,042,444