มท.3 เปิดสำนักงานที่ดินสะบ้าย้อย เน้นย้ำให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่ ตอบสนองความทันสมัย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

21 สิงหาคม 2567) นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีเปิดสำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาสะบ้าย้อย โดยมีนายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมที่ดิน นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา ตลอดจนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมพิธีเปิด ณ สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา


นายพรพจน์ เพ็ญพาส อธิบดีกรมที่ดิน เปิดเผยว่า กรมที่ดินได้พิจารณาจัดตั้งสำนักงานที่ดินสาขาและส่วนแยก เห็นชอบแผนการจัดตั้งสำนักงานที่ดินจังหวัดสาขาในระยะเวลา 5 ปี  (ปีงบประมาณ พ.ศ.2565 – 2569)   สำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาสะบ้าย้อย มีสถานที่ตั้งอยู่ตำบลสะบ้าย้อย อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา ปัจจุบันมีพื้นที่รับผิดชอบทั้งสิ้นจำนวน 9 ตำบล มีขนาดพื้นที่รวมทั้งสิ้น 852.81 ตร.กม. มีประชากรรวมทั้งสิ้น 80,365 คน มีปริมาณเอกสารสิทธิในความรับผิดชอบ จำนวน 49,095 แปลง กรมที่ดินจึงได้ดำเนินการก่อสร้างสำนักงานที่ดินจังหวัดสงขลา สาขาสะบ้าย้อยขึ้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ ในการเดินทางมาติดต่อราชการ เป็นการอำนวยความสะดวกและลดภาระค่าใช้จ่ายในการเดินทางแก่ประชาชน

 

โอกาสนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยอธิบดีกรมที่ดิน ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้เดินเยี่ยมชมภายในตัวอาคารสำนักงานพร้อมๆ กัน ทั้งนี้ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เน้นย้ำแก่เจ้าหน้าที่ให้บริการประชาชนอย่างเต็มที่ พร้อมชื่นชมวิสัยทัศน์และแผนพัฒนาของกรมที่ดิน ที่จะพัฒนาให้หน่วยราชการมีความก้าวหน้าทันยุคสมัย เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ช่วยลดค่าใช้จ่ายและประหยัดเวลาในการเดินทาง

 

 

Visitors: 7,892,458