ถุงยังชีพ กฟผ. ถึงมือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยชาวเหนือแล้วกว่า 6,000 ชุด

 กฟผ. ยังคงเคียงข้างคนไทย ลำเลียงถุงยังชีพ และเร่งส่งมอบให้ถึงมือผู้ประสบภัย ล่าสุดส่งถึงมือผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือแล้วกว่า 6,000 ชุด

 

นายไชยยศ ตั้งวรกุลชัย ผู้ช่วยผู้ว่าการบริหารจัดการความยั่งยืน ในฐานะรองโฆษกการไฟฟ้าฝ่ายผลิต แห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดเผยว่า กฟผ. ห่วงใยพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย เร่งลำเลียงถุงยังชีพบรรจุเครื่องอุปโภค - บริโภคที่จำเป็น ไปแจกจ่ายบรรเทาความเดือดร้อนประชาชนในพื้นที่ภาคเหนือที่ประสบอุทกภัย ซึ่งล่าสุด กฟผ. ได้นำส่งถึงมือประชาชนในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดแพร่ จังหวัดสุโขทัย จังหวัดพะเยา จังหวัดเชียงราย และจังหวัดน่าน บางส่วนแล้ว ตั้งแต่วันที่ 27 สิงหาคมเป็นต้นมา และวันนี้ (31 สิงหาคม 2567) ได้ส่งมอบที่จังหวัดน่านเพิ่มเติมอีก จำนวน 1,000 ชุด เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่อำเภอเมืองและอำเภอเวียงสา รวมถุงยังชีพที่ กฟผ. ส่งมอบถึงมือผู้ประสบอุทกภัยแล้วทั้งหมดกว่า 6,000 ชุด และยังคงช่วยเหลืออย่างต่อเนื่องต่อไป

 

ทั้งนี้ กฟผ. พร้อมติดตามและประเมินสถานการณ์น้ำกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด โดยสถานการณ์น้ำเขื่อนภูมิพล จังหวัดตาก ณ วันที่ 31 สิงหาคม 2567 มีปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำอยู่ที่ 6,190 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 46 ของความจุอ่าง ยังสามารถรับน้ำได้อีก 7,272 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 54 ซึ่ง กฟผ. ได้ระบายน้ำขั้นต่ำที่สุดเพื่อให้เพียงพอต่อการอุปโภคบริโภค และการรักษาระบบนิเวศท้ายเขื่อน เพียงวันละ 3 - 5 ล้านลูกบาศก์เมตร

 

ด้านสถานการณ์น้ำเขื่อนสิริกิติ์ จังหวัดอุตรดิตถ์ มีปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำอยู่ที่ 7,200 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 76 ของความจุอ่าง ยังสามารถรับน้ำได้อีก 2,310 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 24 โดย กฟผ. ได้คงการระบายน้ำขั้นต่ำที่สุดที่ 3 ล้านลูกบาศก์เมตร

 

ทั้งนี้ สามารถติดตามข้อมูลสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำของ กฟผ. ได้จาก https://water.egat.co.th/ หรือทางแอปพลิเคชัน EGAT One

 

Visitors: 7,892,461