ฟิลลิปประกันชีวิตเร่งออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าน้ำท่วม ยืดเวลาชำระเบี้ย 91 วัน

นายธฤทธิ์ พรหมนารถ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟิลลิปประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เผยว่า จากวิกฤติอุทกภัยที่เกิดขึ้นกับพี่น้องทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ ภาคกลาง ครั้งนี้ นับเป็นเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบแก่ประชาชนรวมถึงลูกค้าของบริษัทฯ ซึ่งได้รับความสูญเสีย เดือดร้อนเป็นจำนวนมาก บริษัทฯ ตระหนักถึงความเดือดร้อนที่เกิดขึ้น และเพื่อเป็นการบรรเทาความทุกข์ ของผู้ถือกรมธรรม์ประกันภัยในพื้นที่ขณะนี้ จึงได้ออกเกณฑ์การผ่อนผันเป็นกรณีพิเศษ ดังนี้

1.ขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัย สำหรับกรมธรรม์ที่มีวันครบกำหนดระยะเวลาผ่อนผันชำระเบี้ยประกันภัย ระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2567 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 บริษัทฯ จะขยายระยะเวลาผ่อนผันการชำระเบี้ยประกันภัยจากเดิมภายใน 31 วัน เป็น 91 วัน นับตั้งแต่วันครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยโดยระยะเวลาที่ขยายเพิ่มเติมดังกล่าว เพื่อการชำระเบี้ยประกันภัยเท่านั้น โดยไม่ครอบคลุมถึงความคุ้มครองตามสัญญาประกันภัย โดยผู้เอาประกันภัยยังสามารถใช้สิทธิในการเรียกร้องสินไหมตามเงื่อนไขความคุ้มครองที่กรมธรรรม์กำหนด กรณีที่ผู้เอาประกัยภัยต้องการใช้สิทธิสินไหมสุขภาพ ผู้เอาประกันภัยต้องชำระเบี้ยประกันภัยคงค้างเข้ามาเพื่อให้กรมธรรม์มีผลบังคับโดยสมบูรณ์

2. ผ่อนผันการชำระคืนเงินกู้จ่ายชำระเบี้ยประกันโดยอัตโนมัติ สำหรับกรมธรรม์ที่มีการนำมูลค่าเวนคืนมาชำระเบี้ยประกันภัยตามเงื่อนไขกรมธรรม์ หรือเกิดการกู้จ่ายชำระเบี้ยประกันโดยอัตโนมัติ (APL) ของเบี้ยประกันภัยงวดที่ครบกำหนดชำระ ระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2567 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2567 บริษัทฯ จะยกเว้นดอกเบี้ย หากมีการชำระคืนเงินกู้จ่ายชำระเบี้ยประกันโดยอัตโนมัติเต็มจำนวน (APL Full Payment) ภายใน 91 วัน นับแต่วันที่ครบกำหนดชำระเบี้ยประกันภัยดังกล่าวฯ

บริษัทฯ ขอส่งกำลังใจให้ทุกท่านผ่านพ้นเหตุการณ์อุทกภัยและกลับสู่ภาวะปกติในเร็ววัน ทั้งนี้ลูกค้าบริษัทฯ สามารถติดต่อเพื่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายบริการลูกค้าสัมพันธ์  โทร.0-2022-5800 และทางเว็บไซต์ www.philliplife.com

Visitors: 7,897,056