ไอแบงก์ ร่วมผนึกกำลังภาครัฐดันอุตสาหกรรมฮาลาลบุกตลาดโลก จุดประกายผู้ประกอบการไทย

วันที่ 4 กันยายน 2567  ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) เข้าร่วมงานส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลไทย Halal Inspirium ซึ่งมีนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมฮาลาลไทย Halal Inspirium : สร้างแรงบันดาลใจนําอัตลักษณ์ไทยสู่สากล พร้อมด้วยนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายอรุณ บุญชม จุฬาราชมนตรี และตัวแทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศร่วมงาน ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ 

โอกาสนี้ ไอแบงก์ได้รับเกียรติจากนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี และนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ให้เกียรติเยี่ยมชมบูธธนาคารภายในงาน โดยมีนางนุจรี ภักดีเจริญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ผู้บริหารกลุ่มงานธุรกิจรายย่อย พร้อมผู้บริหารและพนักงานธนาคารให้การต้อนรับ โดยภายในบูธไอแบงก์ได้นำโปรโมชันและสินเชื่อไฮไลท์เสนอผู้ประกอบการที่สนใจได้แก่ สินเชื่อ IGNITE HALAL สนับสนุนทางการเงินเสริมสภาพคล่องและการลงทุนให้ผู้ประกอบการธุรกิจฮาลาล ที่เป็นกลุ่มธุรกิจการท่องเที่ยว กลุ่มธุรกิจการแพทย์และสุขภาพ และกลุ่มธุรกิจอาหาร หวังผลักดันธุรกิจ SMEs ขนาดเล็กที่มีอุปสรรคด้านหลักทรัพย์ค้ำประกันด้วยการให้บริการด้านค้ำประกันสินเชื่อของ บสย. ได้เต็มวงเงิน วงเงินสูงสุด 5 ล้านบาทต่อราย สินเชื่อ Easy Halal Biz ตอบโจทย์ทุกความต้องการเสริมแกร่งให้ธุรกิจฮาลาล หรือรีไฟแนนซ์จากสถาบันการเงินอื่น คิดอัตรากำไรเริ่มต้น 6 ต่อปี 3 ปีแรก วงเงินสูงสุด 200 ล้านบาท ผ่อนชำระสูงสุด 10 ปี มีหลักประกันไม่เพียงพอสามารถใช้ บสย.ค้ำประกันเพิ่มเติมได้ SMEs Boost Up ต้นทุนต่ำเพื่ออัดฉีดผู้ประกอบการ SMEs ไทย ให้สามารถหล่อเลี้ยงและเสริมแกร่งธุรกิจ คิดอัตรากำไรเริ่มต้น 3.50% ต่อปีใน 2 ปีแรก ให้วงเงินสูงสุด 40 ล้านบาทต่อราย ใช้บริการได้ทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ และ สินเชื่อ SMEs Green Earth สนับสนุนเงินทุนให้แก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่ต้องการลงทุนซื้อและติดตั้งอุปกรณ์ ตลอดจนทุนหมุนเวียนในกิจการที่ส่งเสริมความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม อัตรากำไร 3 เดือนแรก 0% วงเงินสินเชื่อสูงสุด 50 ล้านบาท ผ่อนชำระสูงสุด 10 ปี ยกเว้นค่าประเมินหลักประกัน สำหรับลูกค้ารายเดิมของธนาคาร 

 

สำหรับการขับเคลื่อนการเติบโตขออุตสาหรรมฮาลาลไทยในปีนี้ ไอแบงก์ในฐานะสถาบันการเงินของรัฐที่นับว่าเป็นสถาบันการเงินฮาลาลแห่งเดียวของประเทศไทย นอกจากจะมีสินเชื่อที่ส่งเสริมผู้ประกอบการสินค้าและบริการฮาลาลให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่ฮาลาลแล้ว ยังได้ผนึกกำลัง จับมือกับอีก 14 หน่วยงานพันธมิตรภาครัฐ ภาคเอกชน ขยายความร่วมมือเพื่อยกระดับระบบนิเวศของอุตสาหกรรมฮาลาลไทยในทุกมิติ ภายใต้บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “โครงการส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการสินค้าฮาลาลสู่การส่งออก” ได้แก่

  •                      ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย ด้านการพัฒนาความรู้ผู้ประกอบการเพื่อการส่งออกและการบริหารความเสี่ยงทางการค้าและการลงทุนระหว่างประเทศ 
  •                      คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดกรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส สงขลา สตูล และกระบี่ ด้านการเข้าถึงการขอเครื่องหมายรับรองมาตรฐานฮาลาล 
  •                      ศูนย์อุตสาหกรรมฮาลาลไทย สถาบันอาหาร สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ด้านการขยายโอกาสทางการค้าผ่านกิจกรรมจับคู่ธุรกิจและการออกงานแสดงสินค้าในประเทศและต่างประเทศ และ
  •                      สถาบันฮาลาล มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ด้านการส่งเสริมและพัฒนาองค์ความรู้ทางวิชาการด้านฮาลาล  

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

ibank Contact Center โทร. 1302 หรือแชททาง Messenger @ibank.th และ LINE @ibank ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

Visitors: 7,897,044