ททท. เคทีซี และ OR เดินหน้าแคมเปญ “ขับรถเที่ยวเมืองรอง” ประเดิมจังหวัดแรกนครนายก

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมด้วยนายสุวัฒน์ เทพปรีชาสกุล ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต เคทีซีหรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) เดินหน้าแคมเปญขับรถเที่ยวเมืองรอง (เมืองน่าเที่ยว) พร้อมโปรโมชันดีๆ ตลอดเส้นทางกับบัตรเครดิตเคทีซีโดยเลือกจังหวัดนครนายกเป็นจุดหมายปลายทางแรกภายใต้กิจกรรม “ขับรถลัดเลาะเมืองรอง : เที่ยวชุมชนบ้านวังรี ยลวิถีลาวเวียง พอเพียงเยี่ยงปราชญ์พื้นบ้าน @ นครนายก” โดยมี 3 แหล่งท่องเที่ยว ประกอบด้วย

ชุมชนบ้านวังรี ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลเขาพระ จังหวัดนครนายก เป็นชุมชนที่ยังคงอนุรักษ์ความเป็นท้องถิ่นชาติพันธุ์ลาว ทั้งภาษา อาหารพื้นบ้าน การแต่งกาย การแสดงพื้นบ้าน และยังได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในการนำเสนอกิจกรรมเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้รวมทั้งมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมนั้นๆ เช่น ชมสวนดอกดาหลาที่เป็นดอกไม้ท้องถิ่น นำใบมาแปรรูปเป็นชา และประดิษฐ์จานกาบหมากซึ่งเป็นอีกผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติของหมู่บ้านวังรี ช่วยลดโลกร้อน ลดการใช้ขยะ โดยมีนางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครนายก และ ผู้ใหญ่บ้านถวัลย์ จำใจ ประธานวิสาหกิจชุมชนบ้านวังรี นครนายก ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวและให้ความรู้เกี่ยวกับชุนบ้านวังรี

อ่างเก็บน้ำทรายทอง ตำบลเขาพระ อ่างเก็บน้ำขนาดเล็กที่ถูกโอบล้อมด้วยวิวทิวทัศน์ภูเขาที่ยังคงความสวยงามตามธรรมชาติมีบรรยากาศที่เงียบสงบเหมาะแก่การพักผ่อนสูดโอโซนเพราะเป็นแหล่งอากาศบริสุทธิ์ และยังเป็นพื้นที่ต้นน้ำที่ใช้ในการอุปโภคบริโภคของชาวบ้านและเป็นแหล่งน้ำของสัตว์ ดังนั้นการเดินทางไปที่อ่างเก็บน้ำทรายทองนักท่องเที่ยวห้ามทิ้งขยะลงในลำธารอย่างเด็ดขาด

วัดมณีวงศ์ ตั้งอยู่ตำบลดงละคร โดยวัดมณีวงศ์ มีจุดไฮไลท์ คือ “วังรัตนมณีมหานครบาดาลนาคราชหรือวังพญานาค” โดยด้านหน้าทางเข้าอาคารเป็นที่ตั้งของถ้ำจะพบกับสะพานเป็นประติมากรรมปูนปั้นที่จำลองการข้ามห้วงนรก ตัวสะพานจะเป็นพญานาคห้าเศียรพร้อมองค์พญานาคจำแลงที่อยู่ในสระบัวภายในวังพญานาค และศักการะพระรัตนมณีมหาบาดาล พระพุทธรูปองค์ใหญ่สีทองอร่ามประดิษฐานท่ามกลางเหล่าพญานาคที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก

นายสุวัฒน์ เทพปรีชาสกุล ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต เคทีซี  กล่าวว่า สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่วางแผนขับรถท่องเที่ยวไปยังเมืองน่าเที่ยว (เมืองรอง) สามารถใช้บริการที่สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น และชำระค่าน้ำมันผ่านบัตรเครดิตเคทีซี วีซ่า และบัตรเครดิตเคทีซี มาสเตอร์การ์ด รับเครดิตเงินคืน 4% โดยมีเงื่อนไข ข้อมูลจังหวัดที่อยู่ตามที่ระบุในใบแจ้งยอดของสมาชิกฯ ต้องไม่ตรงกับจังหวัดที่ตั้งของสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ที่ทำรายการ สมาชิกสามารถรับสิทธิ์ดังกล่าวได้ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2567 - วันที่ 30 กันยายน 2567  นอกจากนี้ สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซียังสามารถใช้คะแนน KTC FOREVER จำนวน 169 คะแนน แลกรับเครดิตเงินคืน 20 บาท เมื่อมียอดการใช้จ่ายที่ร้าน คาเฟ่ อเมซอน ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2567 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2568 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.ktc.co.th/tat

หมายเหตุ: บัตรเครดิตใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้ตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี

Visitors: 7,897,058