โครงการ Cloud 11 by MQDC ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจาก ‘ธนาคารกรุงเทพ’ พร้อมเดินหน้าเปิดครีเอเตอร์ฮับใหญ่ที่สุดในเอเชีย ปี 2568

16 ตุลาคม 2567 กรุงเทพฯ - Cloud 11 โดย MQDC (บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ได้รับอนุมัติวงเงินสินเชื่อระยะยาวเพื่อพัฒนาโครงการ (Project Finance) โดยจะแล้วเสร็จและพร้อมเปิดในปี 2568

นายสุทธา เรืองชัยไพบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MQDC กล่าวว่า “ทาง MQDC ในโครงการ Cloud 11 ขอขอบคุณธนาคารกรุงเทพที่ให้การพิจารณา ในการสนับสนุนสินเชื่อระยะยาวให้กับโครงการในครั้งนี้ให้แล้วเสร็จ โดยโครงการจะเป็นเป็นฮับของธุรกิจคอนเทนท์และผู้ประกอบการในเศรษฐกิจสร้างสรรค์ยุคใหม่ (New Creative Economy) และเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เข้าถึงและมีส่วนร่วมในศิลปะและงานสร้างสรรค์ โดยบริษัทได้ดึงพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศร่วมพัฒนาระบบนิเวศสำหรับนักสร้างสรรค์ (Creative Ecosystem) ทั้งในด้านส่วนของพื้นที่สตูดิโอระดับโลก พิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิทัล ฮอลล์จัดแสดงสำหรับงานคอนเสิร์ตและอีสปอร์ต รวมถึงโรงเรียนเพื่อพัฒนาทักษะสร้างสรรค์ เพื่อผลักดันให้ Cloud 11 เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับวงการสร้างสรรค์แห่งใหม่ระดับภูมิภาคที่ครบถ้วนสมบูรณ์ โดยปัจจุบันได้สร้างไปแล้ว 70% และจะแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 4 ของปี 2568 ขณะเดียวกัน ทางบริษัทก็สามารถเดินหน้าพัฒนาโครงการให้มีความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เกิดอีโคซิสเต็มของครีเอเตอร์ฮับ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้สร้างสรรค์คอนเทนต์ในประเทศไทยได้อย่างเต็มที่ และผลักดันให้ Cloud 11 เป็นศูนย์กลางความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมแห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย”

 

โครงการ Cloud 11 เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสมผสาน (Mixed-Use Development) ตั้งอยู่บนที่ดิน 27 ไร่ ติดถนนสุขุมวิท ใกล้ BTS ปุณณวิถี - อุดมสุข มีพื้นที่ใช้สอยกว่า 254,000 ตารางเมตร ออกแบบโดยสตูดิโอออกแบบระดับโลก Snøhetta สัญชาตินอร์เวย์ และบริษัทสถาปนิกชั้นนำของไทย A49 ประกอบด้วยพื้นที่ ที่ครอบคลุมกับความต้องการของธุรกิจและลูกค้าที่ชื่นชอบความสร้างสรรค์โดยแบ่งตามประโยชน์การใช้สอย

 เริ่มจาก Creator Village สำนักงานระดับเกรด A+ สำหรับธุรกิจและนักสร้างสรรค์ เพียบพร้อมด้วยพื้นที่สตูดิโอส่วนกลาง โซน Creative Retail หรือ ศูนย์การค้าคอนเซ็ปต์ใหม่ กว่า 71,000 ตารางเมตร พร้อมร้านค้ามากกว่า 250 ร้าน มีแนวคิดสนับสนุนร้านค้าของครีเอเตอร์และเป็นเวทีจัดแสดงงานสร้างสรรค์ โดยมีผู้เช่าน่าสนใจอย่าง theCOMMONS Cloud 11 (เดอะคอมมอนส์ คลาวด์ อีเลฟเว่น) และแบรนด์ใหม่จากต่างประเทศเพื่อตอบโจทย์ไลฟ​์สไตล์ของคนในวงการสร้างสรรค์

Academy ศูนย์การเรียนรู้มุ่งเน้นพัฒนาทักษะและบ่มเพาะนักสร้างสรรค์ ซึ่งจะประกอบด้วยโรงเรียนและสถาบันจากทั้งในไทยและต่างประเทศ อาทิ โรงเรียนสอนศิลปะการแสดง (Performing Arts School) และ โรงเรียนสอนเขียนบท (Scriptwriting Academy)

Cloud 11 Hall ฮอลล์จัดแสดงรองรับงานอีเวนท์ระดับเวิร์ลคลาส สนับสนุนงานคอนเสิร์ตและการแสดงของศิลปินรุ่นใหม่ (Emerging Artists) และรองรับการแข่งขันอีสปอร์ต โซน Cloud 11 Park พื้นที่สวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่สุดของกรุงเทพมหานคร เปิดเป็นพื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ให้กับชุมชนในย่านเซาท์สุขุมวิท (South Sukhumvit) และเป็นพื้นที่เวทีรองรับการแสดงและงานศิลปะของคนรุ่นใหม่

และยังประกอบด้วยโรงแรมระดับ 5 ดาว Sangsan Bangkok, a Tribute Portfolio Hotel (สร้างสรรค์ แบงค็อก) โรงแรมรูปแบบไลฟ์สไตล์ระดับ 5 ดาว ในเครือ Marriott International รองรับนักธุรกิจ ศิลปิน และนักท่องเที่ยวที่สนใจวงการสร้างสรรค์ จำนวน 252 ห้อง โดยจะเป็นการเปิดตัวแบรนด์ Tribute Portfolio เป็นแห่งแรกในประเทศไทยของ เครือ Marriott International และโรงแรมแห่งอนาคต YOTEL Bangkok (โยเทล แบงค็อก) โรงแรมที่ใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมล้ำสมัยเพื่อมอบประสบการณ์การพักผ่อนรูปแบบใหม่ รองรับการเดินทางของนักสร้างสรรค์และคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาในประเทศไทย จำนวน 250 ห้อง โดยจะเป็นการเปิดตัวแห่งแรกในประเทศไทย

โครงการ Cloud 11 เป็นหนึ่งในโครงการหลักในแผนการพัฒนา Innovation Clusters ในย่านเซาท์สุขุมวิท (South Sukhumvit) ซึ่งเป็นย่านตลอดแนวถนนสุขุมวิทครอบคลุมพื้นที่อ่อนนุช - ปุณณวิถี - อุดมสุข - บางนา โดยโครงการ Cloud 11 ได้รับรางวัลใหญ่ด้านการออกแบบจากเวทีการออกแบบสถาปัตยกรรมระดับโลกถึง 4 รางวัล ไม่ว่าจะเป็นรางวัลชนะเลิศ สาขา Mixed-use Concept และ สาขา Commercial Concept จากเวที Rethinking The Future Awards ครั้งที่ 14 รางวัล Platinum Winner ประเภทการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ (Property Development) รูปแบบ Mixed-use จากเวที Outstanding Property Award London (OPAL) 2022 

 

ปัจจุบันโครงการ Cloud 11 ดำเนินการก่อสร้างไปแล้วกว่า 70% โดย บริษัทไทย-โอบายาชิ (Thai Obayashi Corporation) และจะเปิดให้บริการในปี 2568

Visitors: 8,042,338