กทพ. เปิดให้บริการระบบชำระค่าผ่านทางด้วยเทคโนโลยี EMV Contactless บนทางพิเศษฉลองรัช แล้ววันนี้

วันนี้ (15 สิงหาคม 2567) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เปิดให้บริการระบบชำระค่าผ่านทางด้วยเทคโนโลยี EMV Contactless บนทางพิเศษฉลองรัช เพิ่มความสะดวกในการชำระค่าผ่านทางพิเศษ โดยใช้บัตรเครดิตและเดบิตได้ทุกธนาคาร เพียงแค่ ลดกระจก แตะบัตรเครดิตและเดบิตที่เครื่องจ่ายเงินแบบ Contactless Payment ก็สามารถผ่านทางได้อย่างสะดวก รวดเร็ว

ระบบชำระค่าผ่านทางพิเศษด้วยบัตร EMV Contactless หรือ Europay MasterCard and VISA ซึ่งเป็นระบบการชำระเงินที่ออกแบบมาเพื่อเป็นทางเลือกในการชำระค่าผ่านทาง ให้ประชาชนได้รับความสะดวกสบายโดยมีขั้นตอนง่าย ๆ เพียงแค่ขับรถเข้าช่องชำระค่าผ่านทางด้วยเงินสด ลดกระจก และแตะบัตรที่มีสัญลักษณ์ Contactless ตอบโจทย์วิถีชีวิตยุคใหม่ อีกทั้งยังเป็นรูปแบบการชำระเงินที่เป็นมาตรฐานระดับสากล เพิ่มความสะดวกรวดเร็ว ใช้เวลาน้อยกว่าการชำระค่าผ่านทางด้วยเงินสด ถือเป็นทางเลือกให้กับผู้ใช้บริการทางพิเศษ และลดความแออัดของปริมาณรถสะสมบริเวณหน้าด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ

       กทพ. ได้เปิดให้บริการระบบชำระค่าผ่านทางด้วยเทคโนโลยี EMV Contactless มาตั้งแต่ปี 2564 บนทางพิเศษ 5 สายทาง ได้แก่ ทางพิเศษเฉลิมมหานคร (ทางด่วนขั้นที่ 1) ทางพิเศษศรีรัช (ทางด่วนขั้นที่ 2) ทางพิเศษสายประจิมรัถยา ( ทางพิเศษสายศรีรัช – วงแหวนรอบนอกฯ ) ทางพิเศษอุดรรัถยา (บางปะอิน – ปากเกร็ด) และทางพิเศษกาญจนาภิเษก (ทางพิเศษสาย - บางพลีสุขสวัสดิ์) และในวันนี้ ได้เปิดให้บริการเพิ่มขึ้นอีก 1 สายทาง คือ ทางพิเศษฉลองรัช

Visitors: 7,892,459