ก้าวสำคัญ เบเยอร์ คว้า รางวัลชนะเลิศ นวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567 ด้วยการนำนวัตกรรมยกระดับอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืน มุ่งสู่เป้าหมายที่ก้าวไกลกว่าการพัฒนานวัตกรรมสี

"เบเยอร์คูล"คว้ารางวัลชนะเลิศ เวทีนวัตกรรมแห่งชาติ ปี 67 ย้ำแนวคิดสีนวัตกรรม รักษ์โลก รักคุณ ปักธงเดินหน้าสร้างสรรค์สินค้าด้วยนวัตกรรม มุ่งสร้าง "Green building" ต่อเนื่อง

          เบเยอร์ โดย ดร.วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทสีเบเยอร์รับรางวัล รางวัลชนะเลิศ นวัตกรรมแห่งชาติ ประจำปี 2567 จากผลิตภัณฑ์ เบเยอร์คูลหรือ สีสะท้อนความร้อนและรังสียูวีเพื่อประหยัดพลังงานในอาคาร โดยมีนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) เป็นผู้มอบโล่รางวัลฯ ซึ่งจัดโดยสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ NIA โดยมอบให้แก่องค์กรที่มีการบริหารจัดการโดยใช้ความรู้ เทคโนโลยี และความคิดสร้างสรรค์มาประยุกต์ใช้เพื่อให้เกิดการสร้างคุณค่าและการเติบโตอย่างยั่งยืนแก่องค์กร

ดร.วรวัฒน์ ชัยยศบูรณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทสีเบเยอร์ กล่าวว่ารางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ คือ ความภาคภูมิใจสูงสุดของพวกเราครอบครัวสีเบเยอร์ที่มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ตามกรอบแนวคิด "Eco-Wellness Innovation" หรือ สีนวัตกรรม รักษ์โลก รักคุณ โดยกว่า 1 ทศวรรษที่ผ่านมาเบเยอร์ไม่เคยหยุดนิ่งในการนำเอานวัตกรรมใหม่ ๆ เข้ามาปรับใช้กับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อแก้ไขปัญหาและขานรับความต้องการของผู้บริโภคอย่างรอบด้าน โดยสร้างสินค้ากลุ่มสีรักษ์โลกและถือเป็นผู้ผลิตสีรายแรกในประเทศที่ผลักดันให้เกิดสินค้าและผลิตภัณฑ์สีที่ช่วยสะท้อนความร้อน ประหยัดค่าไฟ และสีเบเยอร์คูล
คือผลลัพธ์ที่ชัดเจนในห่วงโซ่อุปทานทางธุรกิจในวันนี้

           สำหรับสี "เบเยอร์คูล ยูวี ชิลด์" เป็นสีทาบ้านสูตรน้ำ ชนิดกึ่งเงา ช่วยให้อาคารและบ้านของคุณเย็นขึ้นด้วย "นวัตกรรมเซรามิกคูลลิ่ง" โดยสามารถสะท้อนความร้อนจากแสงยูวีได้สูงกว่า 94.2% และครอบคลุมแสงยูวีมากถึง 3 ชนิด ได้แก่ อัลตราไวโอเลตเอ(UVA), อัลตราไวโอเลตบี(UVB) และรังสีอัลตราไวโอเลตซี(UVC)
มากไปกว่านั้นเทคโนโลยีดังกล่าวยังช่วยให้อาคารและบ้านลดการใช้พลังงาน สามารถช่วยให้ผู้อยู่อาศัยประหยัดไฟสูงกว่า 25% และช่วยปกป้องบ้านได้ยาวนานกว่า 15 ปี

พร้อมกันนี้สีดังกล่าวยังนำเอา "Advanced Nano Silicone Technology" มาผนวกใช้ทำให้ที่อยู่อาศัยและสำนักงานของทุกคนสวยสะอาดเหมือนใหม่อยู่เสมอ โดยเฉพาะเชื้อรา ตะไคร่น้ำ และด่างจากปูนที่สำคัญ เบเยอร์คูล ยูวี ชิลด์ เป็นนวัตกรรมสีรักษ์โลกที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเพียง 331 gCO2eน้อยกว่าสีทาบ้านชนิดอื่น ๆ ในอุตสาหกรรม ซึ่งเบเยอร์เชื่อมั่นว่านวัตกรรมจากสี "เบเยอร์คูล" จะเป็นฟันเฟืองที่สำคัญในอนาคตสู่การเปลี่ยนผ่านทางธุรกิจบนกรอบพื้นฐานเทรนด์ของผู้บริโภคได้อย่างเท่าทันและสอดรับกับเป้าหมายโลกในมิติของอาคารสีเขียว (Green building)” ดร.วรวัฒน์กล่าวเสริม

รางวัลเกียรติยศ รางวัลนวัตกรรมแห่งชาติ เป็นรางวัลที่มอบให้เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปี เพื่อเป็นเกียรติให้แก่องค์กรที่เคยได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติมาไม่น้อยกว่า 10 ปี รวมถึงยังโดดเด่นในด้านการนำไปใช้งานจริง โดยผลงานมีการใช้งานจริงในปัจจุบันซึ่งเป็นที่รู้จักและยอมรับในวงกว้าง ทั้งนี้มีอัตราการใช้งานเพิ่มขึ้นจากอดีตจนถึงปัจจุบัน และที่สำคัญมีการพัฒนาต่อยอดนำไปสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่หรือบริการรูปแบบใหม่ที่ก่อให้เกิดประโยชน์สอดรับกับการพัฒนาอย่างยั่งยืนในด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม  

Visitors: 8,036,905