เลขาธิการ คปภ. นำคณะผู้บริหารสำนักงาน คปภ. ลงพื้นที่ เพื่อส่งมอบกำลังใจและความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดน่าน

เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2567 นายชูฉัตร ประมูลผล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัยจังหวัดน่าน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดน่านได้มอบหมายให้นายเทวา ปัญญาบุญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เป็นผู้รับมอบ  รวมถึงเลขาธิการ คปภ. ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่นำถุงยังชีพมอบแก่ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 25 ครัวเรือน ณ หมู่บ้านภูมินทร์-ท่าลี่ ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดน่าน ซึ่งเป็นผู้ประสบอุทกภัยที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำที่ยังท่วมขังอยู่ในขณะนี้อีกด้วย 

ทั้งนี้ ได้รับรายงานจากสำนักงาน คปภ. ภาค 1 (เชียงใหม่) ว่าสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 5 จังหวัดในภาคเหนือ ได้แก่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ และสุโขทัย พบว่าประชาชนส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบในการดำรงชีวิต รวมถึงทรัพย์สินได้รับความเสียหาย โดยสำนักงาน คปภ. ภาค 1 (เชียงใหม่) และสำนักงาน คปภ. จังหวัดในสังกัด ได้บูรณาการร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัยลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือด้านประกันภัยแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว และได้จัดตั้งศูนย์ให้ความช่วยเหลือ “รวมน้ำใจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย” ซึ่งได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากประชาชนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงภาคอุตสาหกรรมประกันภัยร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือในครั้งนี้

 

สำนักงาน คปภ. ขอแสดงความห่วงใยและส่งกำลังใจไปยังผู้ประสบภัยน้ำท่วม ซึ่งปัจจุบันภัยธรรมชาติได้สร้างความสูญเสียหรือความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนอยู่บ่อยครั้งและมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น หากประชาชนทำประกันภัยไว้ก็จะเป็นการช่วยบรรเทาเยียวยาความเดือดร้อนและความเสียหายทางการเงินที่จะเกิดขึ้นได้ ไม่ว่าจะเป็นการประกันชีวิตหรือการประกันภัยทรัพย์สินต่าง ๆ โดยสำนักงาน คปภ. พร้อมจะดูแลเพื่อให้ระบบประกันภัยเยียวยาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัยหรือมีปัญหาไม่ได้รับความเป็นธรรมด้านประกันภัย สามารถติดต่อได้ที่ สายด่วน คปภ. 1186 หรือติดต่อสำนักงาน คปภ. ภาค/จังหวัด ทั่วประเทศ

Visitors: 7,892,458