เจนเนอราลี่ กรุ๊ป โชว์ผลประกอบการครึ่งปีแรก 2024 จากการขยายธุรกิจ พร้อมคงสถานะเงินทุนอันแข็งแกร่ง

เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เผยธุรกิจโตต่อเนื่องสวนกระแสเศรษฐกิจโลก โชว์ฟอร์มครึ่งแรกปี 2024 สร้างผลกำไรจากการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง กว่า3.7 พันล้านยูโร หรือราว 1.48 ล้านล้านบาท ตอกย้ำความสำเร็จจากการดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์ 'Lifetime Partner 24: Driving Growth' มั่นใจเตรียมขึ้นแท่นผู้นำระดับโลกด้านธุรกิจประกันภัยและการจัดการสินทรัพย์ ด้วยการขยายธุรกิจที่หลากหลาย และความแข็งแกร่งของกระแสเงินสดรับจากธุรกิจประกันชีวิต

สำหรับผลประกอบการครึ่งปีแรกประจำปี 2024 เจนเนอราลี่ กรุ๊ป มีอัตราเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา โดยมีเบี้ยประกันภัยรับรวม (Gross Written Premium) เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญอยู่ที่ 50.1 พันล้านยูโร คิดเป็น 1,993,065 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น +20.4%) ซึ่งรายได้หลักมาจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของกลุ่มธุรกิจประกันชีวิต และธุรกิจประกันภัยทรัพย์สินเบ็ดเตล็ด (P&C)มีกระแสเงินสดรับจากธุรกิจประกันชีวิต (Life Net Inflows) แข็งแกร่งอยู่ที่ 204,513 ล้านบาท (5.1 พันล้านยูโร) โดยได้แรงหนุนจากประกันคุ้มครอง (Protection) และประกันชีวิตควบการลงทุน (Unit-linked) มูลค่ากำไรธุรกิจใหม่ (New Business Value) เพิ่มขึ้นเป็น 51,237 ล้านบาท (1,289 ล้านยูโร) (+3.7%) มีอัตราส่วนรวม (Combined ratio) อยู่ที่ 92.4% ทำให้ผลกำไรจากการดำเนินงาน (Operating Result) เติบโตอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ 3.7 พันล้านยูโร หรือคิดเป็น 1,483,589 ล้านบาท(เพิ่มขึ้น +1.6%) คิดเป็นผลกำไรสุทธิหลังปรับปรุง (Adjusted net result) อยู่ที่ 2.0 พันล้านยูโร มีมูลค่าสินทรัพย์ทั้งหมดภายใต้การจัดการ (Total Assets Under Management) ของกลุ่มบริษัทฯ เพิ่มขึ้นเป็น 32,626,482 ล้านบาท (821 พันล้านยูโร) (+25.2%) ซึ่งเป็นผลมาจากการรวมกิจการของบริษัทคอนนิ่ง โฮลดิ้งส์ จำกัด (Conning Holdings Limited)นอกจากนี้สถานะทางเงินทุนยังคงความแข็งแกร่งด้วยอัตราส่วนการดำรงเงินกองทุน (Solvency Ratio) อยู่ที่ 211% จากการเข้าซื้กิจการ ลิเบอร์ตี้ เซกูรอส (Liberty Seguros) และการประกาศโครงการซื้อหุ้นคืนมูลค่า 500 ล้านยูโร

มร.ฟิลลิป ดอนเนท (Mr. Philippe Donnet) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเจนเนอราลี่ กรุ๊ป กล่าวว่า “ผลกำไรจากการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง และการกลับมาแข็งแกร่งของกระแสเงินสดรับจากธุรกิจประกันชีวิต ได้ยืนยันความแข็งแกร่งและประสิทธิผลของกลยุทธ์ ตลอดจนถึงความสามารถในการสร้างมูลค่าให้กับผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย แม้ในสภาวะเศรษฐกิจและภูมิรัฐศาสตร์ที่มีความซับซ้อน โดยเรากำลังก้าวสู่การเป็นผู้นำระดับโลกในด้านธุรกิจประกันภัยและการจัดการสินทรัพย์ ด้วยรูปแบบธุรกิจที่หลากหลายมากขึ้น  ความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อสถานะเงินสดและทุนอย่างต่อเนื่อง ทำให้เราสามารถเริ่มโครงการซื้อหุ้นคืนมูลค่า 500 ล้านยูโร เป็นการสะท้อนถึงความตั้งใจของเราในการเพิ่มผลตอบแทนให้กับผู้ถือหุ้น ทั้งนี้ เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่เดือนก่อนที่แผน ‘Lifetime Partner 24: Driving Growth’ ของเราจะสิ้นสุดลง เรากำลังเดินหน้าไปสู่การบรรลุเป้าหมายที่ท้าทายทั้งหมดตามที่ตั้งไว้ จากความทุ่มเทของบุคคลากรและตัวแทนของเราทุกคน สำหรับอนาคตนั้น เรากำลังทำงานร่วมกับทีมผู้บริหารระดับสูงในการวางกลยุทธ์ใหม่ของกลุ่มบริษัทฯ ซึ่งเราจะนำเสนอในงานพบนักลงทุน (Investor Day) ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 มกราคม 2025 ณ เมืองเวนิส”

*หมายเหตุ อัตราขายถัวเฉลี่ย 1 ยูโร เท่ากับ 39.75 บาท

Visitors: 7,892,461