ทีเอ็มบีธนชาต สนับสนุนสินเชื่อ Green Loan ให้กลุ่มสมอทอง หนุนธุรกิจเติบโต ควบคู่กับความรับผิดชอบต่อสังคมและลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม

ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี นำโดย นายวิสูจน์ ตั้งอดุลย์รัตน์ (ที่ 4 จากขวา) ประธานกลุ่มบริหารความสัมพันธ์ธุรกิจ มุ่งขับเคลื่อนองค์กรสู่ธนาคารเพื่อความยั่งยืน (Sustainable Banking) พร้อมตอกย้ำความเป็นพันธมิตรและที่ปรึกษาทางธุรกิจที่ลูกค้าไว้วางใจ ให้การสนับสนุนสินเชื่อธุรกิจแก่ บริษัท กลุ่มสมอทอง จำกัด นำโดย นายสุรชัย จิตตรัตน์เสนีย์ (กลาง) ประธานกรรมการ รวมวงเงิน 670 ล้านบาท และโซลูชันทางการเงินแบบครบวงจร เพื่อขยายกิจการโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มดิบ โรงงานผลิตพลังงานไฟฟ้าจากก๊าซชีวภาพ และปรับปรุงประสิทธิภาพเครื่องจักรสายการผลิต รวมถึงควบคุมคุณภาพของน้ำมันปาล์มและลดการปล่อยมลพิษสู่ชุมชน โดยติดตั้งเครื่องดักฝุ่นแบบไฟฟ้าสถิต Electrostatic Precipitator (ESP) อีกทั้งบริษัทยังเป็นสมาชิก "Roundtable on Sustainable Palm Oil” หรือ “RSPO” (มาตรฐานการผลิตน้ำมันปาล์มอย่างยั่งยืน) โดยสนับสนุนให้เกษตรกรผู้ผลิตปาล์มน้ำมันรายย่อยจัดตั้งกลุ่มและเป็นสมาชิกของ RSPO เพื่อเป็นการผลิตน้ำมันปาล์ม ที่ครอบคลุมมิติความยั่งยืนทั้งทางด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคม และด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของทีทีบีและตรงตามเงื่อนไข ESG ในการสนับสนุนสินเชื่อ Green Loan

นอกจากนี้ ธนาคารได้สนับสนุนผลิตภัณฑ์ บริการ และโซลูชันทางการเงินที่ส่งเสริมและยกระดับชีวิตทางการเงินของพนักงานของกลุ่มสมอทองให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน ได้แก่ บริการจ่ายเงินเดือน และดูแลสวัสดิการพนักงาน ทีทีบี เพย์โรล พลัส (ttb payroll plus) เพื่อให้พนักงานได้รับสิทธิประโยชน์อันหลากหลาย ครอบคลุมความต้องการด้านการทำธุรกรรม การลงทุน สินเชื่อส่วนบุคคล และความคุ้มครองประกันอุบัติเหตุ

ความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นความมุ่งมั่นร่วมกันของพันธมิตรทางธุรกิจ ในการเพิ่มศักยภาพเพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทฯ และการลดมลภาวะอันจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม โดยทีทีบีพร้อมเคียงข้างสนับสนุนให้ลูกค้าธุรกิจสามารถขับเคลื่อนธุรกิจได้ในทุกสถานการณ์ ให้ก้าวผ่านความท้าทายต่าง ๆ จนประสบความสำเร็จและเติบโตได้อย่างยั่งยืน

Visitors: 7,892,459