แอกซ่า แนะนำวิธีดูแลบ้านให้ปลอดภัย ฝนเทหนักแค่ไหนก็หมดห่วงด้วย “แอกซ่า สบายดี มาย โฮม”

สภาพฝนฟ้าอากาศปัจจุบันนับวันจะยิ่งแปรปรวน โดยเฉพาะการต้องเผชิญกับช่วงฤดูฝนที่ฝนตกชุกหนาแน่น สิ่งที่ต้องเฝ้าระวังคือภัยธรรมชาติที่อาจมาพร้อมกับฤดูฝน ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุจากฟ้าผ่า พายุฝนฟ้าคะนอง เกิดลูกเห็บ ลมพายุ น้ำท่วม ไฟไหม้ รวมถึงภัยพิบัติรูปแบบอื่นที่ส่งผลกระทบต่อบุคคลและที่พักอาศัยได้โดยตรง แอกซ่าชวนคนมีบ้านและคอนโด มาส่อง 4 วิธีเตรียมพร้อมไม่ประมาทเมื่อเผชิญพายุฝนเทหนัก ในแบบฉบับเข้าใจง่าย สร้างความอุ่นใจให้เซฟโซน

  •        หมั่นตรวจเช็กความแข็งแรงของโครงสร้างบ้านและส่วนต่อเติม

จากปัญหาสภาพอากาศที่แปรปรวน และการเกิดพายุฝนและลมกระโชกแรงในช่วงฤดูฝน เป็นอีกสาเหตุที่สร้างความเสียหายต่ออาคารบ้านเรือน ไม่ว่าจะเป็นผลจากกระแสลมแรงพัดบ้านพัง ทำต้นไม้หรือแผ่นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่โค่นล้มทับตัวบ้าน ฯลฯ ซึ่งส่งผลให้บ้านเรือนที่ไม่แข็งแรงพังทลายได้ สำหรับกรณีที่เป็นบ้านใหม่ควรให้ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมโครงสร้าง มาตรวจสอบความแข็งแรงของรอบตัวบ้าน หรือหากเป็นบ้านที่มีการก่อสร้างมาเป็นเวลานาน ควรหมั่นสังเกตและตรวจเช็กความแข็งแรงมั่งคงของที่พักอาศัยเป็นประจำ

  •        ติดตั้งสายดินให้รัดกุม ป้องกันฟ้าแลบฟ้าผ่าที่พักอาศัยให้อุ่นใจ

ขณะเกิดฝนฟ้าคะนองต่อเนื่อง การหลีกเลี่ยงใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดความเสียหายได้ เนื่องจากอุปกรณ์ไฟฟ้ามักมีโลหะที่เป็นสื่อนำกระแสไฟฟ้า เสี่ยงอันตรายจากการถูกฟ้าผ่าได้โดยตรง และเพื่อเป็นการป้องกันได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ จึงควรติดตั้งสายดินที่อุปกรณ์ไฟฟ้า เพื่อการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินภายในบ้าน ทั้งยามเกิดพายุฤดูฝนหรือยามสถานการณ์ปกติได้อย่างเต็มที่อีกหนึ่งวิธี

  •        ระวังจุดเสี่ยงเพิ่มความปลอดภัยให้สัตว์เลี้ยงและคนที่รัก

ความรุนแรงจากพายุฝนสามารถเป็นอันตรายต่อผู้คน สัตว์เลี้ยง รวมถึงทรัพย์สินภายในบ้าน ซึ่งจุดเสี่ยงที่ควรหลีกเลี่ยงและระมัดระวังมากที่สุดภายในที่พักอาศัย คือบริเวณหลังคา ประตู หรือหน้าต่างที่ทำมาจากกระจกทั้งหมด ไม่ควรอยู่ใกล้หากเกิดพายุฝนและลมแรง รวมถึงหากพบการชำรุดที่บริเวณใดของบ้านควรรีบทำการซ่อมแซมทันทีก่อนเกิดพายุ

  •        เลือกความคุ้มครองที่อยู่อาศัยด้วยประกันภัยที่คุ้มค่าและครอบคลุม

นอกจากการติดตามข่าวสารจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมจากภัยพิบัติทางธรรมชาติอยู่เสมอ ในฐานะเจ้าของหรือผู้เช่าบ้านและคอนโดมิเนียมควรที่จะมีการพิจารณามองหาตัวเลือกเกี่ยวกับการประกันภัยเพื่อคลายกังวลทุกปัญหาเรื่องบ้านและคอนโด ตลอดจนคุ้มครองทรัพย์สินภายในบ้านให้ปลอดภัย ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจ หรือสำหรับใครที่กำลังมองหาประกันภัยบ้านและคอนโดแบบเซฟๆ แผนประกัน สบายดี มาย โฮม ประกันบ้านและประกันคอนโดมิเนียมจากแอกซ่า หนึ่งในผลิตภัณฑ์ประกันภัย ที่เพิ่มความอุ่นใจ ช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ พร้อมข้อเสนอให้ความคุ้มครองต่อความเสียหายของบ้าน ครอบคลุมไปถึงกระจกที่ติดถาวรกับตัวบ้าน ตลอดจนทรัพย์สินภายในบ้านตามความเสียหายที่เกิดขึ้นจริง (โดยไม่นำเงื่อนไขการเฉลี่ยความรับผิดมาใช้ กรณีมีการประกันภัยทรัพย์สินต่ำกว่ามูลค่าจริง) อันมีสาเหตุมาจากอัคคีภัย และภัยธรรมชาติ เช่น ลมพายุ น้ำท่วม แผ่นดินไหว หรือลูกเห็บ ตลอดจนความคุ้มครองความรับผิดต่อบุคคลภายนอกอีกด้วย พร้อมเพิ่มความมั่นใจทันทีสำหรับประกันภัยบ้านของแอกซ่าที่ไม่มีความรับผิดส่วนแรก ด้วยเบี้ยเริ่มต้นที่ 1,176 บาทต่อปี ซื้อผ่านออนไลน์ พร้อมรับกรมธรรม์ได้ทันที

สำหรับผู้ที่สนใจแผนประกันบ้าน และประกันคอนโดมิเนียม“แอกซ่า สบายดี มาย โฮม” สามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์แอกซ่า https://www.axa.co.th/sabuydee-my-home-insuranceหรือติดตามข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ของแอกซ่า ผ่านช่องทางดังต่อไปนี้

-เว็บไซต์ของแอกซ่า https://www.axa.co.th/

-ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์แอกซ่า โทร 02-118-8111    

-เฟซบุ๊กแอกซ่าประเทศไทย https://www.facebook.com/AXAThailand/

-ไลน์แอกซ่า @AXAThailand 

*เงื่อนไขการรับประกันภัยและความคุ้มครองเสริมเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนดผู้ซื้อควรทำความเข้าใจก่อนตัดสินใจทำประกันภัยทุกครั้ง

Visitors: 7,892,461