กลุ่มพรูเด็นเชียล เผยผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก เติบโตจากกำไรธุรกิจใหม่ 8% โดยธุรกิจที่ทำผลงานโดดเด่น คือ ฮ่องกง, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน รวมทั้ง ไทย

(28/08/2567) กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล แถลงผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก (สิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย. 67) โดยมีผลกำไรจากธุรกิจใหม่ 1,468 ล้านเหรียญสหรัฐ เพิ่มขึ้นร้อยละ 8 (ไม่นับรวมผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ย) และมีกำไรจากการดำเนินงานที่ปรับปรุงแล้วเพิ่มขึ้นร้อยละ 9 (ไม่นับรวมผลกระทบจากอัตราดอกเบี้ย) เป็น 1,544 ล้านเหรียญสหรัฐ นอกจากนั้น กลุ่มบริษัทฯ ได้ดำเนินการซื้อหุ้นคืนครั้งแรกมูลค่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และนับจนถึง ณ วันที่ 22 สิงหาคม 2567 กลุ่มบริษัทฯ ได้มีการซื้อหุ้นคืนแล้ว 22 ล้านหุ้น เป็นมูลค่า 150 ล้านปอนด์ (192 ล้านเหรียญสหรัฐ) สำหรับธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ที่ทำผลงานโดดเด่น และมีผลกำไรธุรกิจใหม่เติบโตด้วยตัวเลขสองหลัก คือ ฮ่องกง, มาเลเซีย, สิงคโปร์, ไต้หวัน รวมทั้งประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจประกันชีวิตระดับสากล

นายอนิล วัธวานี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เปิดเผยว่า “เราเริ่มต้นปีนี้ด้วยกลยุทธ์ที่มีความชัดเจน จนทำให้ผลการดำเนินงานของเราเป็นที่ประจักษ์ และเรามั่นใจว่าจะบรรลุเป้าหมายได้ภายในปี พ.ศ. 2570 เราพยายามรักษาอัตราการเติบโตของผลกำไรธุรกิจใหม่เฉลี่ย 15-20% ต่อปี และสร้างกระแสเงินสดเติบโตในอัตราตัวเลขสองหลัก โดยวัดจากฐานปี พ.ศ. 2565 ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้ เรามีการเติบโตของกำไรจากธุรกิจใหม่อยู่ที่ 8% ควบคู่ไปกับอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้น โดยพิจารณาจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล มีกำไรจากการดำเนินงานที่ปรับปรุงแล้วเพิ่มขึ้นร้อยละ 9 ต่อยอดจากการเติบโตที่โดดเด่นที่ร้อยละ 47 (ไม่รวมผลกระทบทางเศรษฐกิจ) ในกำไรจากธุรกิจใหม่ในปี 2566 ซึ่งเป็นผลมาจากการฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในฮ่องกง ภายหลังการยกเลิกข้อจำกัดด้านโควิด และการเปิดพรมแดนของจีนแผ่นดินใหญ่ นอกจากนี้ เรายังได้ประกาศโครงการซื้อหุ้นคืนมูลค่า 2 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อคืนทุนให้แก่ผู้ถือหุ้น ในขณะที่เรายังคงมุ่งลงทุนในโอกาสการเติบโตต่อไป”

“ในช่วงปีที่ผ่านมา เราผลักดันและดำเนินกลยุทธ์ของเราที่ตอบโจทย์มากยิ่งขึ้น โดยระบุถึงความ  ท้าทายต่างๆ และปรับปรุงกระบวนการปฏิบัติการอย่างต่อเนื่อง เราเสริมความแข็งแกร่งและความสามารถของเราผ่านเสาหลักด้านกลยุทธ์ และปัจจัยเสริมต่างๆ ทางธุรกิจ นอกจากนี้ เรามีการแต่งตั้งผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อขับเคลื่อนกลยุทธ์สู่ความสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม เรามุ่งเน้นไปที่การนำผลกำไรจากธุรกิจใหม่แปรสู่กระแสเงินสดอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และนำขนาดของธุรกิจมาต่อยอดเพื่อสร้างการเติบโตยิ่งขึ้น” นายอนิล กล่าว

สำหรับปีนี้ คาดว่ากำไรจากธุรกิจใหม่จะเติบโตตามเป้าหมาย ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ได้วางไว้ ในปี พ.ศ. 2565-2570 ปัจจัยขับเคลื่อนเชิงโครงสร้างของการเติบโตในเอเชียและแอฟริกาสำหรับภาคธุรกิจยังคงไม่เปลี่ยนแปลง โดยยังคงมีความต้องการที่แข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องในด้านการคุ้มครอง การออมระยะยาว และผลิตภัณฑ์เพื่อการเกษียณอายุ กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เชื่อมั่นว่า จะสามารถบรรลุเป้าหมายทางการเงินและเชิงกลยุทธ์ภายในปี 2570

Visitors: 7,892,459