WICE เผยงบ Q2 กำไรเติบโตโดดเด่น 93% กางแผนครึ่งปีหลัง ขยายธุรกิจต่อเนื่อง สร้างการเติบโตในอนาคต

บมจ. ไวส์โลจิสติกส์หรือ "WICE" ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังโตตามเป้าหลังอัตราค่าระวางเรือปรับตัวดีขึ้นและปริมาณการขนส่งเพิ่มขึ้นมองสถานการณ์ค่าระวางผ่านจุดต่ำสุดแล้วเชื่อแนวโน้มดีขึ้นพร้อมรับรู้รายได้จากการขยายธุรกิจและการลงทุนในโปรเจคต่างๆต่อเนื่องคาดทั้งปีโตไม่ต่ำกว่า20%

นายชูเดชคงสุนทรกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจบริษัทไวส์โลจิสติกส์จำกัด (มหาชน) หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจรเปิดเผยว่าถึงผลดำเนินการไตรมาส2/67 ว่าบริษัทมีรายได้รวมที่ 1,090 ล้านบาทเพิ่มขึ้น12% และมีกำไรสุทธิที่75 ล้านบาทเพิ่มขึ้น93% จากไตรมาสก่อนเนื่องจากการเติบโตในทุกธุรกิจโดยธุรกิจขนส่งทางทะเลและอากาศมีปริมาณการเข้านำ-ส่งออกเพิ่มขึ้นประกอบกับค่าระวางที่ปรับเพิ่มขึ้นเข้าสู่สภาวะปกติของอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ 

สำหรับแนวโน้มการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังปี2567 น่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทคาดการณ์ไว้จากอัตราค่าระวางที่ปรับตัวดีขึ้นและผ่านจุดต่ำสุดมาแล้วพร้อมปริมาณการขนส่งที่เพิ่มขึ้นทั้งทางเรือและทางอากาศตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจของประเทศคู่ค้าทั้งสหรัฐอเมริกาและประเทศจีนทำให้เห็นปริมาณการส่งออกเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนประกอบกับการขยายธุรกิจของบริษัทที่คาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้รวมไปถึงการจัดตั้งบริษัทย่อยที่ประเทศฟิลิปปินส์และประเทศจีนเพื่อขยายช่องทางการให้บริการและฐานลูกค้าและการขยายพื้นที่ในการบริหารคลังสินค้าใหม่เพิ่มขึ้นซึ่งบริษัทคาดการณ์รายได้ปีนี้จะเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า20% จากปีก่อน

“ปีนี้สถานการณ์ของธุรกิจขนส่งทั้งปริมาณการส่งขนและค่าระวางน่าจะกลับเข้าสู่สถานการณ์ปกติจากที่ช่วงหลังโควิดค่าระวางปรับขึ้นค่อนข้างแรงและต่อมามีการปรับตัวลงแรงในช่วงปี66 ซึ่งมองว่าน่าจะเป็นจุดต่ำสุดแล้วหลังจากนี้น่าจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นขณะที่ครึ่งปีหลังถือว่าเป็นช่วงไฮซีซันจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ภาพรวมในปีนี้น่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่น้อยกว่า20% “ นายชูเดชกล่าวย้ำ

สำหรับความคืบหน้าในโครงการต่างๆเช่นธุรกิจการให้บริการขนส่งเชื้อเพลิงชีวมวลอัดแท่งจากสปป.ลาวมายังท่าเรือแหลมฉบังเพื่อส่งอกไปยังประเทศญี่ปุ่นนั้นอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมของโรงงานที่สปป.ลาวคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงไตรมาส4 และจะสร้างรายได้ประมาณ150 ล้านบาทต่อปีส่วนโครงการให้บริการขนส่งเมล็ดกาแฟดิบจากบริษัทปตท.น้ำมันและการค้าปลีกจำกัด (มหาชน) หรือOR ซึ่งเป็นโครงการทดลองระบบการขนส่งระยะไกลด้วยยานยนต์เชื้อเพลิงไฟฟ้า (EV) ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส3 

Visitors: 7,892,459