อบาคัส ดิจิทัล เปิดตัว “ABACUS check” นวัตกรรม AI วิเคราะห์สเตทเม้นท์อัจฉริยะพร้อมเสริมศักยภาพธุรกิจสู่ยุค Tech Modernization

บริษัท อบาคัส ดิจิทัล จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีทางการเงิน ประกาศเปิดตัว ABACUS check เทคโนโลยี AI ช่วยวิเคราะห์สเตทเม้นท์ธนาคารสุดล้ำให้ผลลัพธ์ภายใน 1 นาที ด้วยฟังก์ชันการตรวจจับการปลอมแปลงเอกสารที่มีความละเอียดสูง การอ่านและวิเคราะห์ข้อมูลทางการเงินเชิงลึกที่แม่นยำและรวดเร็ว ช่วยลดขั้นตอนที่ซับซ้อนและประหยัดเวลาในการทำงานลงได้ถึง 90% นับเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในการต่อยอดธุรกิจจากสินเชื่อออนไลน์สู่การเป็นผู้นำเดต้าเทคฯ แบบเต็มตัว โดยตั้งเป้าหมายจับมือธุรกิจขนาดใหญ่ช่วยขับเคลื่อนองค์กรสู่ยุค Tech Modernization

ดร.สุทธาภา อมรวิวัฒน์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท อบาคัส ดิจิทัล จำกัด เปิดเผยว่า ความสำเร็จในการให้บริการสินเชื่อออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันมันนี่ทันเดอร์ ซึ่งมีผู้ดาวน์โหลดแล้วกว่า 20 ล้านครั้ง ช่วยให้ผู้ที่เคยถูกปฏิเสธสินเชื่อจากธนาคารสามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบได้ อีกทั้งยังควบคุม NPL ให้อยู่ในระดับต่ำกว่าตลาดถึง 3 เท่า เบื้องหลังความสำเร็จดังกล่าวมาจาก ABACUS Core Technology หรือ ACT engine เทคโนโลยี AI ที่บริษัทพัฒนาขึ้นเองโดยใช้ข้อมูลสเตทเม้นท์และข้อมูลทางเลือกในการประเมินความเสี่ยงผู้กู้

ด้วยความเชี่ยวชาญด้าน AI บริษัทจึงได้พัฒนา ABACUS check นวัตกรรมล่าสุดจาก ABACUS techsuite ที่ยกระดับการวิเคราะห์สเตทเม้นท์ธนาคารไปอีกขั้น ด้วยความสามารถในการวิเคราะห์ข้อมูลที่ซับซ้อน ช่วยให้ธุรกิจเข้าใจข้อมูลทางการเงินได้อย่างแม่นยำ สามารถลดความเสี่ยง และเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันพร้อมปรับตัวเข้าสู่ยุค Tech Modernization อย่างเต็มรูปแบบ โดย ABACUS Check มีจุดเด่นดังนี้ 1) รวดเร็ว: วิเคราะห์สเตทเม้นท์ธนาคารได้ภายใน 1 นาที ช่วยประหยัดเวลาในการทำงานถึง 90% 2) แม่นยำ: ตรวจจับการแก้ไขและปลอมแปลงรายการเดินบัญชีได้อย่างแม่นยำ ด้วยการอ่าน metadata และ วิเคราะห์พฤติกรรมทางการเงินที่น่าสงสัย 3) ครอบคลุม: ใช้เทคโนโลยี AI ที่ทรงพลัง วิเคราะห์ข้อมูลมากกว่า 100 ตัวแปร จึงช่วยให้ธุรกิจเห็นภาพรวมครอบคลุมในทุกมิติ 4) ตอบโจทย์: มอบข้อมูลเชิงลึกที่เข้าใจง่ายผ่านตัวชี้วัดต่างๆ เช่น ดัชนีสุขภาพทางการเงิน นอกจากนี้ ยังสามารถปรับแต่งตัวแปรได้ตามความต้องการ จึงช่วยให้ธุรกิจประเมินความเสี่ยงและโอกาสได้อย่างมั่นใจ

ดร.สุทธาภา ย้ำถึงจุดเด่นของABACUS check ที่ไม่เพียงแค่แปลงข้อมูลสเตทเม้นท์ให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัล แต่ยังสามารถตรวจจับการปลอมแปลงข้อมูลได้อย่างแม่นยำ โดยใช้กระบวนการอ่าน metadata และ digital information นอกจากนี้ ยังสามารถวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกด้วยตัวแปรที่หลากหลายกว่า 100 ตัวแปร ในขณะที่เทคโนโลยี OCR แบบดั้งเดิมทำได้เพียงการแปลงข้อมูลจากภาพให้อยู่ในรูปแบบดิจิทัลเท่านั้น ไม่สามารถตรวจสอบการปลอมแปลงและวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ได้ โดยสามารถประยุกต์ใช้ได้ในหลากหลายธุรกิจ เช่น สถาบันการเงิน ธุรกิจเช่าซื้อ และธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเป็นตัวช่วยให้สามารถตัดสินใจได้อย่างแม่นยำและมั่นใจมากยิ่งขึ้น

บริษัทมุ่งหวังให้ ABACUS techsuite เป็นตัวช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจในทุกมิติ ด้วยวิสัยทัศน์ในการนำเทคโนโลยีมาสร้างโอกาสใหม่ๆ ให้กับผู้คน เราจึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยมีแผนเพิ่มการรองรับเอกสารที่มีความหลากหลายมากขึ้นสำหรับ ABACUS check พร้อมทั้ง พัฒนาโมดูลใหม่ๆ อาทิ โมดูลปรับปรุงประสบการณ์ลูกค้า (Customer Experience) และ โมดูลวางแผนติดตามหนี้สิน (Collection) เพื่อช่วยยกระดับธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงพร้อมก้าวเข้าสู่ยุค Tech Modernization

สำหรับผู้สนใจข้อมูลบริการ ABACUS check และ ABACUS techsuite สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.abacusdigital.com/abacustechsuite และเว็บไซต์อบาคัส ดิจิทัล: https://www.abacusdigital.com/

Visitors: 8,042,268